Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 07:11 (GMT+7)

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10-3: Chốt lời từng phần với kỳ vọng lợi nhuận vừa phải

Dòng tiền vẫn nhập cuộc mạnh mẽ giúp thị trường có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, áp lực chốt lời cũng đã hiện hữu, các nhà đầu tư nên xem xét chốt lời từng phần với kỳ vọng lợi nhuận vừa phải.

tm-img-alt
Các nhà đầu tư nên xem xét chốt lời khi thị trường đã tăng 3 phiên liên tiếp. Ảnh minh họa (Internet)/https://suckhoeviet.org.vn/.

Phiên giao dịch ngày 9-3 chứng kiến VN Index tăng 6,77 điểm (0,65%) đạt 1.055,95 điểm với 271 mã tăng và 118 mã giảm. HNX Index tăng 0,35 điểm (0,17%) đạt 209,03 điểm với 95 mã tăng và 64 mã giảm. UPCoM Index tăng 0,11 điểm (0,14%) đạt 76,6 điểm với 176 mã tăng và 92 mã giảm.

Sắc xanh vẫn phủ kín hầu khắp các nhóm ngành, trong đó hàng không và du lịch là nhóm tăng mạnh nhất nhờ thông tin Trung Quốc sẽ tổ chức tour tới Việt Nam từ 15-3. Bên cạnh đó, nhóm ngành nông nghiệp cũng hút mạnh dòng tiền và tăng tốt. Trong khi đó, nhóm chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí có sự phân hóa nhẹ.

Về kỹ thuật, dù VN Index không tăng mạnh như phiên trước, nhưng độ rộng trên toàn thị trường lại tích cực hơn. Điều này diễn ra khi dòng tiền vẫn nhập cuộc mạnh mẽ với gần 12 nghìn tỷ đồng được đổ vào thị trường. Trong đó, sàn HOSE đạt hơn 10,7 nghìn tỷ và rổ VN30 đạt hơn 4,8 nghìn tỷ.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang dao động tích lũy, dòng tiền vẫn là yếu tố chính giúp thị trường hồi phục mạnh mẽ và liên tiếp vượt các mốc cản. Tuy nhiên, cuối phiên thị trường đóng nến với một chút giảm nhẹ so với đỉnh, trong đó nhóm thép bị bán khá mạnh vào phiên ATC. Vì vậy, các nhà đầu tư cần thận trọng khi áp lực chốt lời trong những phiên tới sẽ mạnh hơn. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần với kỳ vọng lợi nhuận vừa phải và hạn chế mở mua mới trong những phiên tới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.