Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/06/2024 07:48 (GMT+7)

Nhiều khu vực trên biển và đất liền mưa dông, đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực giữa và Nam Biển Đông, bao gồm vùng biển Trường Sa, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác.

Mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến đường. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN.
Mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến đường. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN.

Dự báo các khu vực đêm 15, ngày 16/6: Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; khu vực đồng bằng có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, riêng khu vực đồng bằng 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Cùng chuyên mục

Bắc Bộ ngày nắng nóng, đêm mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng và đêm 18/6, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 70mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Vì sao TPHCM xuất hiện mưa đá?
“Mưa đá ở miền Nam ít hơn các tỉnh phía Bắc vì địa hình phía Nam bằng phẳng. Một vài năm thì TPHCM mới có mưa đá một lần”- nguyên Phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết.

Tin mới