Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/07/2022 08:00 (GMT+7)

Phát hiện không phải là con ruột, bé trai bị cả dòng họ vứt bỏ tại trường mầm non

Sau khi biết đứa trẻ không phải là con ruột, người cha đã nhẫn tâm vứt bỏ con lại trường mầm non và khẳng định "đó là vấn đề của nhà trường".

Ngày 12/7, trang The South China Morning Post đưa tin về một cậu bé tên là Tiểu Thụy đã bị cha của mình bỏ rơi tại trường mẫu giáo vào tuần trước.

Theo giáo viên chủ nhiệm họ Trần, Tiểu Thụy đã nhập học tại trường mẫu giáo (ở tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc) vào tháng 4 năm nay. Em thường được cha đến đón mỗi khi tan học.

Tuy nhiên vào chiều hôm đó, không một ai đến đón cậu bé, giáo viên đã liên lạc với nhiều người thân của em nhưng không ai trong số họ muốn đón em về nhà.

Cô giáo Trần kể rằng, người cha (giấu tên) đã tuyên bố với cô sẽ không đến đón bé vì anh ta phát hiện ra Tiểu Thụy không phải là con ruột của mình. Anh đã làm xét nghiệm huyết thống và phát hiện ra sự thật đấy. Đáng chú ý, người đàn ông mới tuần trước trên danh nghĩa là cha của cậu bé 5 tuổi vậy mà giờ đây phủi bỏ trách nhiệm một cách vô tình. Anh khẳng định đứa trẻ 5 tuổi kia bây giờ là "vấn đề của nhà trường".

Phát hiện không phải là con ruột, bé trai bị cả dòng họ vứt bỏ tại trường mầm non Ảnh 1
Cậu bé 5 tuổi bị bỏ rơi tại trường mầm non vào tuần trước, đến giờ vẫn không có ai đón về. (Ảnh: Weibo).

Kiểm tra túi đồ mà người cha bỏ lại cho Tiểu Thụy, cô Trần thấy bên trong có một ít quần áo và một chiếc điện thoại.

Mặc dù vẫn giữ liên lạc với nhà trường, nhưng người cha này kiên quyết từ chối đón cậu bé. Cô Trần đã phải đến nhà cậu bé sống để tiếp tục thuyết phục gia đình nhưng nơi đó không có người ở. Không ai hay biết mẹ của bé sống ở đâu.

Dù đã cố gắng tìm cách giải quyết nhưng vẫn không đi đến đích, cuối cùng cô Trần đành nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương. Sau đó, cảnh sát đã liên lạc với ông và chú của Tiểu Thụy nhưng cả hai đều từ chối nhận bé.

Sự việc trên sau khi lan truyền trên mạng xã hội, người cha và gia đình của cậu bé đã phải chịu sự chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ xót xa cho đứa trẻ mới lên 5 mà đã phải chịu tổn thương lớn đến vậy. Thậm chí có người chửi mắng bố mẹ cậu bé là những kẻ độc ác, vứt bỏ một đứa trẻ không nơi nương tựa.

Theo cập nhật mới nhất từ Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Ninh, mẹ của Tiểu Thụy cho biết dự kiến bà ​​sẽ đón cậu bé trong tuần này.

Được biết, theo luật pháp Trung Quốc, người cha không phạm tội bỏ rơi vì cậu bé không phải là con ruột của mình. Tuy nhiên, nếu mẹ ruột từ chối nuôi con, bà sẽ phạm tội và có thể bị bỏ tù hoặc bị quản thúc tới 5 năm.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.