Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/01/2023 07:20 (GMT+7)

Phong thủy nhà ở ngày Tết đầy đủ nhất đón Tết Nguyên Đán 2023

Cùng tìm hiểu về phong thủy ngày Tết với đầy đủ chi tiết về chuẩn bị, dọn dẹp nhà, bố trí phong thủy nhà ở, cây cảnh.. đón tài lộc năm mới đầy đủ nhất...

Tết Nguyên Đán là gì?

Tết Nguyên Đán được ghép từ chữ “Nguyên” có nghĩa là khởi đầu và chữ “Đán” là buổi sáng mai. Vị vậy Nguyên Đán chính là từ để chỉ sự khởi đầu, buổi sáng mai của đầu năm mới. Tết Nguyên Đán hay còn gọi Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ Truyền, Tết Cả là một trong những dịp lễ cổ truyền có ý nghĩa rất quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam cũng như một số nước Đông Nam Á.

Ý nghĩa của Tết Nguyên Đán cổ truyền

Lễ Tết nguyên đán được xem là một lễ Tết Việt Nam quan trọng nhất trong năm với ý nghĩa nhân sinh đó là Tết Gia đình, Tết sự sum họp mọi nhà cùng nhau bỏ qua những lo toan bộn bề năm cũ và cùng nhau chào đón một năm mới với hy vọng, yêu thương.

Vì thế, trong dịp lễ Tết phong tục ngày lễ Tết Việt Nam là lúc mà anh em, bạn bè, họ hàng cùng về sum họp và tất nhiên rất trú trọng tới các nghi lễ cúng từ mâm ngũ quả tới, mâm cỗ cúng, văn khấn tết, thăm mộ, sửa sang mộ phần, dọn dẹp nhà cửa đón Tết tươm tất nhất.

Phong thủy ngày Tết Nguyên đán

Trang trí ngày Tết theo phong thủy là một việc nên làm để có thể giúp không gian đẹp và có được vận khí phong thủy tốt, mang lại điều may mắn.

Trong phong thủy ngày Tết có rất nhiều vấn đề cần quan tâm trong việc bố trí sắp xếp nhà cửa chuẩn bị đón tết, chọn cây phong thủy đón tết, hoa ngày Tết hợp phong thủy, trang trí bàn thờ ngày tết.…

Mỗi vùng miền sẽ có những quan niệm về phong thủy ngày Tết cổ truyền khác nhau, riêng biệt nhưng cũng có những quan niệm chung. Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy ngày Tết bạn có thể tham khảo để chuẩn bị chào năm mới may mắn nhất.

Phong thủy nhà ở ngày Tết

Ngày Tết là lúc bạn cần quan tâm tới phong thủy nhà ở đặc biệt là phong thủy phòng khách ngày Tết. Hãy xem phong thủy Tết trong nhà đã đảm bảo đúng chưa: tranh ảnh, vị trí đồ dùng sao cho hợp các quy tắc phong thủy.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết là việc cần phải làm giúp thay đổi diện mạo không gian sống, làm đẹp cũng như giúp vận khí trong nhà tốt hơn. Công việc dọn dẹp nhà ngày Tết có thể bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp khi chuẩn bị cúng ông công, ông tạo và nó không chỉ đảm bảo sạch đẹp mà nên tuân thủ theo các quy tắc về phong thủy nhà ở ngày Tết sao cho đảm bảo có được may mắn đến nhà.

Đặc biệt phòng khách ngày Tết cần phải được chăm sóc đặc biệt bởi đây là diện mạo của gia đình và về mặt phong thủy đó là trung tâm tích tụ tài lộc…

Dọn dẹp phần cửa nhà hợp phong thủy ngày tết

Dọn dẹp nhà ngày Tết trước hết cần trú trọng phần cửa bởi đây là nơi đón vận khí tốt lành vào nhà. Nếu đang làm ăn thuận lợi thì không nên thay hay tháo dỡ… cửa chính mà chỉ nên lau chùi tại chỗ cho sạch sẽ. Nếu làm ăn bất thuận có thể thay đổi phong thủy cửa nhà khi đón Tết như sơn mới màu khác hợp mệnh, hợp năm… hay lắp thêm đèn sáng nơi cửa ra vào.

Kiểm tra xem phần trước cửa nhà xem có bị đọng nước không, nếu có hãy xử lý chỗ đọng để tránh bị kìm hãm lộc tài không sinh sôi được.

tm-img-alt

Phong thủy ngày Tết phòng khách

Nên cố gắng bố trí lại để làm tăng cảm giác ấm áp, cân bằng thông qua việc sử dụng màu sắc. Có thể sử dụng các màu sơn phong thủy ngày Tết để sơn sửa lại nhà cửa nếu đã cũ với các tông màu ấm, móng để giúp không gian thêm cảm giác tươi mới, ấm áp, may mắn. Tuy nhiên cần chú ý đến vấn đề tương sinh - tương khắc ngũ hành trong việc lựa chọn màu sắc hợp gia chủ hay các vị trí hướng trong nhà.

Thay đổi phong thủy phòng khách ngày Tết ở khu vực trung tâm như: thay thảm trải sàn, đèn chiếu sáng, rèm cửa và những đồ phong thủy ngày Tết từ các bức tranh thể hiện sức khỏe viên mãn, sum họp hay đồ pha lê, đá quý thạch anh… phong thủy hợp với tuổi mệnh sẽ kích thích vận phong thủy tốt hơn.

Phong thủy phòng ngủ ngày tết

Phòng ngủ nên tổng vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là phần đầu giường nên loại bỏ bụi bẩn, đồ dùng để đầu giường, tránh xê dịch vị trí. Gầm giường cần loại bỏ hoàn toàn các đồ dùng để phía dưới và làm sạch, thông thoáng.

Phong thủy ngày Tết phòng bếp

Đối với các không gian bếp có thể dọn dẹp và làm sạch giúp không gian có được vận khí lưu thông tốt, mang lại điềm lành.

Phong thủy cây cảnh ngày Tết

Cây cảnh, hoa giúp không gian đẹp hơn và hợp phong thủy. Đặc biệt ngày mới khi trang trí nhà ở ngày Tết sẽ cần biết cách chọn hoa phong thủy ngày tết, cây cảnh phong thủy sao cho hợp với mệnh, tuổi, nhà cửa và mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, sức khỏe cho ngày tết.

tm-img-alt

Một số loại cây, hoa trang trí ngày Tết phong thủy dưới đây thường được khuyên lựa chọn và tùy theo tuổi mệnh, phong cách và sở thích của gia chủ mà chọn từng loại cây phù hợp.

  • Bách Thủy Tiên: may mắn, thịnh vượng.
  • Cây Trầu Bà đế vương đỏ: uy quyền và phong thái đế vương
  • Dứa Cảnh Nến: ý nghĩa may mắn, tài lộc năm mới với hình bông hoa hình giống ngọn nến, màu đỏ của lửa may mắn.
  • Cau Tiểu Trâm: vượng khí, mang lại may mắn tài lộc.
  • Cây Thanh Tâm: ý nghĩa mang lại sự bình yên, an lành.
  • Môn Tay Phật: cầu bình an, sức khỏe
  • Cây Ngọc Bích: là cây thuộc hành Kim mang ý nghĩa sức khỏe và sự may mắn thích hợp đặt chúng ở Tây hoặc Tây Bắc, quầy thu ngân, máy đếm tiền... hoặc cửa ra vào.
  • Cây Phú Quý: sự giàu sang, phú quý, tài lộc năm mới.
  • Cây Kim Tiền: nhiều tài lộc và may mắn

Phong thủy ngày đón Tết

Phong thủy ngày đón Tết sẽ không thể thiếu cây nêu trước cửa và cành, cây hoa đào hoặc mai có tác dụng trừ tà và cầu may mắn

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.