Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 31/08/2024 08:16 (GMT+7)

Phú Thọ: 152 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam ổn định sức khỏe, được ra viện

Sau 2 ngày được điều trị kịp thời theo quy trình và đúng phác đồ của Bộ Y tế, chiều ngày 30/8/2024, 152 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (Lô CN 5, Cụm công nghiệp Hoàng Xá, Huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

dt-1725005711.jpg
PGS.TS. Nguyễn Huy Ngọc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ (đứng bên phải) thăm hỏi động viên bệnh nhân tại TTYT huyện Thanh Thủy.

Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chuyên về may mặc, mới đi vào hoạt động từ tháng 4/2024. Công ty tổ chức ăn bữa trưa hằng ngày tại nhà ăn của Công ty cho 100% cán bộ, công nhân viên. Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam không tổ chức nấu ăn mà sử dụng suất ăn sẵn do Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Thuỷ (Khu công nghiệp Thuỵ Vân, thành phố Việt Trì) cung cấp. Bữa ăn trưa ngày 28/8/2024 các công nhân được ăn các món ăn gồm: Cơm trắng, Cá Thu ù kho, đậu sốt thịt cà chua, rau bắp cải luộc, canh bắp cải.

Sau khi ăn trưa, lúc 12h45' ngày 28/8/2024, nhiều công nhân có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, nôn, tức ngực, khó thở, đau bụng, tiêu chảy... và phải đến các Trạm Y tế xã Hoàng Xá, Bảo Yên, Đồng Trung (huyện Thanh Thuỷ) và Trung tâm Y tế huyện Thanh Thuỷ khám và điều trị. Tổng số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được khám và điều trị là 152 bệnh nhân, trong đó có 6 bệnh nhân ngộ độc có phản ứng phản vệ độ II, còn lại 146 bệnh nhân ngộ độc ở mức độ nhẹ.

Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo UBND huyện Thanh Thủy đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy và các cơ sở y tế chỉ đạo việc tiếp nhận, điều trị cho các bệnh nhân; đồng thời theo dõi, thăm nắm tình hình sức khoẻ của toàn bộ số công nhân ăn bữa trưa 28/8/2024.

Qua vụ việc này cho thấy tinh thần chủ động, trách nhiệm cao của ngành Y tế, nhất là trong ứng phó với các vụ ngộ độc thực phẩm số lượng lớn người mắc. Sau khi tiếp nhận bênh nhân, các Trạm Y tế đã nhanh chóng khám, phân loại tình trạng bệnh, chuyển những bệnh nhân có biểu hiện nặng hơn lên Trung tâm Y tế huyện Thanh thủy. Trung tâm Y tế huyện Thanh Thuỷ do có sự chuẩn bị đầy đủ từ trước về đội cấp cứu cơ động, phương tiện, thuốc men… nên các bệnh nhân chuyển đến Trung tâm được khám, cấp cứu, điều trị kịp thời theo quy trình và đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Sở Y tế Phú Thọ đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể này, từ đó tiếp tục có những chỉ đạo cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

Nhiều nguy cơ dịch bệnh lúc chuyển mùa
Trong thời gian chuyển mùa và sau bão lụt, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là ở học sinh tăng cao, với một số bệnh truyền nhiễm như bệnh sởi, thủy đậu, đau mắt đỏ, ho gà, tay chân miệng... và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp.
Sự thật bất ngờ về đồ ngọt và ung thư
Theo công bố của các nhà nghiên cứu tại Đại học Paris, Pháp trong "Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ", việc tiêu thụ nhiều đường và nguy cơ ung thư có liên quan đến nhau.
Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, sau tiếp nhận thông tin 3 học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên mắc bệnh, phải chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Nguyên phối hợp Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên thực hiện điều tra, giám sát các trường hợp cụ thể.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).