Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/08/2024 06:40 (GMT+7)

Phú Thọ: 152 người phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Được biết, sau khi các công nhân ăn bữa cơm trưa do một công ty ở thành phố Việt Trì cung cấp (trong đó có cá kho, rau bắp cải luộc, đậu sốt thịt và cơm trắng), nhiều công nhân có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, một số đi ngoài

Tính đến 18 giờ 30 phút ngày 28/8, có 152 công nhân của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (trong Cụm công nghiệp Hoàng Xá, thuộc địa bàn xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm; trong đó 6 ca có triệu chứng sốc phản vệ độ II như đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở nhẹ; 146 ca có triệu chứng đau bụng nhẹ, buồn nôn.

tm-img-alt
Các bác sĩ đang theo dõi những công nhân phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thanh Thủy đã đến thăm hỏi các công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở y tế có công nhân đang điều trị. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy huy động nhân lực, phương tiện điều trị; phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

Hiện các cơ quan chức năng đang lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm và điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên./.

Cùng chuyên mục

Nhiều nguy cơ dịch bệnh lúc chuyển mùa
Trong thời gian chuyển mùa và sau bão lụt, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là ở học sinh tăng cao, với một số bệnh truyền nhiễm như bệnh sởi, thủy đậu, đau mắt đỏ, ho gà, tay chân miệng... và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp.
Sự thật bất ngờ về đồ ngọt và ung thư
Theo công bố của các nhà nghiên cứu tại Đại học Paris, Pháp trong "Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ", việc tiêu thụ nhiều đường và nguy cơ ung thư có liên quan đến nhau.

Tin mới

Bắt tạm giam Ngô Đức Giang
Công an Thủ Đức vừa khởi tố và bắt tạm giam Ngô Đức Giang, đối tượng đập kính xe, dùng mỏ lết đánh người sau vụ va chạm giao thông, khiến dư luận phẫn nộ.