Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/01/2022 14:00 (GMT+7)

Quang Hải trước cơ hội sang châu Âu chơi bóng, Hà Nội FC có 'cởi trói'?

Quang Hải đứng trước cơ hội sang châu Âu thi đấu và câu hỏi đặt ra là liệu Hà Nội FC có sẵn sàng để ngôi sao sáng nhất rời sân Hàng Đẫy?

HLV Thorsten Fink vừa nhận lời dẫn dắt Riga FC, câu lạc bộ của Latvia. Ngay sau khi nhậm chức, cựu danh thủ Đức đã xem Quang Hải là một trong những mục tiêu cần quan tâm.

Thorsten Fink từng có nhiều năm khoác áo Bayern Munich, giành nhiều danh hiệu, trong đó có chiếc Cúp vô địch Champions League 2000/01. Sau khi giải nghệ, Fink theo nghệp cầm quân và từng có kinh nghiệm dẫn dắt các câu lạc bộ ở Đức, Thụy Sĩ, Áo và Nhật Bản.

Quang Hải trước cơ hội sang châu Âu chơi bóng, Hà Nội FC có 'cởi trói'? Ảnh 1
HLV Thorsten Fink muốn đưa Quang Hải sang Latvia thi đấu trong màu áo Riga FC.

Riga FC mới thành lập được 8 năm nhưng đội bóng này đã có tới 3 lần lên ngôi tại giải VĐQG Latvia. Nhờ đó, Riga FC được góp mặt tại vòng sơ loại Champions League và thi đấu với những đối thủ tiếng tăm.

Mùa giải này, Riga FC lọt tới vòng play-off cuối của Europa Conference League và suýt nữa đã có thể ghi tên mình vào vòng bảng. Đội bóng này sở hữu đội hình đa quốc gia với những cầu thủ đến từ Latvia, Serbia, Brazil, Nigeria, Croatia, Nga, Ma Rốc...

Hiện tại, Riga FC rất muốn hợp tác với Hà Nội FC của bầu Hiển. Nhà cựu vô địch Latvia sẵn sàng tạo cơ hội cho Quang Hải làm quen, thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu, từ đó hướng đến bước phát triển mới trong sự nghiệp.

Quang Hải trước cơ hội sang châu Âu chơi bóng, Hà Nội FC có 'cởi trói'? Ảnh 2
Hà Nội FC sẽ "cởi trói" cho Quang Hải?

Tuy nhiên, tất cả sẽ còn tùy thuộc vào quyết định từ Quang Hải cũng như Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô được cho là đang muốn gia hạn thêm 3 năm hợp đồng với Quang Hải. Tổng giá trị hợp đồng có thể lên tới 28 tỷ đồng.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, nhiều ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam thua kém Thái Lan là bởi những ngôi sao như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh… không được ra nước ngoài thi đấu. Trong khi đó, kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài giúp Chanathip, Bunmathan… mang đến sự khác biệt hoàn toàn cho Thái Lan.

Không phủ nhận Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại và có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để Hà Nội FC “cởi trói” cho tiền vệ người Đông Anh. Quang Hải được thử sức ở nước ngoài, đó cũng là điều rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.