Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/08/2023 14:25 (GMT+7)

Rà soát 14 dự án điện mặt trời hưởng giá ưu đãi sai quy định

Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rà soát, tổng hợp và đề xuất giải pháp xử lý kinh tế với 14 dự án điện mặt trời đã và đang được hưởng cơ chế giá khuyến khích không đúng với nội dung Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 31/8/2018.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Về vấn đề nêu trên, Bộ Công thương yêu cầu EVN rà soát toàn bộ quá trình thực hiện các thỏa thuận chuyên ngành điện lực, ký hợp đồng mua bán điện, kiểm tra điều kiện và đóng điện điểm đấu nối, công nhận COD, đưa công trình điện lực vào vận hành và thanh toán tiền mua điện theo giá FIT cho chủ đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời.

Đồng thời, đề xuất các phương án giải quyết, xử lý với các tồn tại, vi phạm của chủ đầu tư và của EVN.

Ngoài ra, EVN cũng được yêu cầu làm việc với Công ty cổ phần Thủy điện Trung Nam, lựa chọn đơn vị kiểm toán có năng lực, kinh nghiệm, uy tín để thực hiện kiểm toán tổng chi phí đầu tư dự án Nhà máy thủy điện Đồng Nai 2, trên cơ sở đó các bên có căn cứ, cơ sở xem xét, đàm phán lại giá mua bán điện, báo cáo Bộ trưởng Bộ Công Thương và Cục Điều tiết điện lực để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Xác định số lãi đã tạm thanh toán vượt khung quy định so với giá điện được Bộ Công Thương phê duyệt đối với Nhà máy thủy điện Đồng Nai 2 và Nhà máy thủy điện Sông Bung 4A...

Báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra của EVN được yêu cầu gửi về Bộ Công thương trước ngày 31/8.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.
Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.

Tin mới