Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/06/2023 08:15 (GMT+7)

Rầm rộ rao bán nhà phố, bán biệt thự trăm tỷ giữa lúc BĐS trầm lắng

Dù thị trường BĐS trầm lắng suốt từ đầu năm đến nay, tuy nhiên hàng loạt nhà phố, biệt thự có giá hàng trăm tỷ đồng trở lên tại Hà Nội vẫn đang được rao bán rầm rộ.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội liên tục xôn xao với thông tin rao bán nhà phố, biệt thự trị giá hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, thông tin rao bán 5 căn biệt thự 4 tầng mặt phố Quảng An, Tây Hồ, diện tích 1.263m2, với tổng giá trị 660 tỷ đồng từng khiến nhiều người bất ngờ. Cũng tại con phố này, mới đây, một môi giới đăng bán nhà "siêu khủng, đẳng cấp thượng lưu, 1.270m2, giá chỉ 600 tỷ đồng”. Để gây sự chú ý, môi giới nhấn mạnh, đây là bất động sản “cực hiếm” với sổ đỏ chính chủ, toàn bộ là đất ở, sử dụng lâu dài…

Theo khảo sát giữa bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng những sản phẩm bất động sản được rao bán lên tới vài trăm tỷ đồng xuất hiện rất nhiều không chỉ ở khu vực phố cổ ở Hà Nội mà còn ở nhiều tuyến phố lớn khác.

Cụ thể, tại khu vực trung tâm Hà Nội, căn nhà 3 tầng mặt phố Hàng Trống với diện tích 1.400m2 với mặt tiền 16m được rao bán với mức giá 636 tỷ đồng, tương đương mức giá hơn 454 triệu đồng/m2. Hay căn nhà 4 tầng diện tích 296m2 với mặt tiền 12m phố Lý Thường Kiệt đang cho thuê với giá 3 tỷ đồng/năm được rao bán với giá 250 tỷ đồng. Toà nhà đa năng 7 tầng với diện tích 250m2 mặt phố Phố Huế, Hoàn Kiếm - gần Hàng Bài đang cho thuê cả nhà với giá hơn 8 tỷ đồng/năm được rao bán với giá 225 tỷ đồng, tương đương 900 triệu đồng/m2…

Tại các con phố khác nhiều BĐS trị giá hàng trăm tỷ đồng cũng được rao bán. Cụ thể, tại đường Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Đống Đa căn nhà 3 tầng với diện tích 680m2 được rao bán với mức giá 205 tỷ đồng, tương đương hơn 301 triệu đồng/m2. Trên Phố Xã Đàn, Phường Nam Đồng căn nhà có diện tích 183m2 với 10m mặt tiền được rao bán với mức giá 118 tỷ đồng, tương đương giá hơn 644 triệu đồng/m2. Hay căn nhà 3 tầng diện tích 460m với 17m mặt tiền tại Đường Quang Trung, Phường La Khê, Hà Đông được rao bán với mức giá 133 tỷ đồng, tương đương hơn 289 triệu đồng/m2…

tm-img-alt
Thị trường BĐS đang hướng tới các phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực.

Không chỉ nhà đất, những căn biệt thự tại nhiều khu đô thị cũng được rao bán với mức giá từ vài chục đến cả trăm tỷ đồng. Trong đó, căn biệt thự 368m2 tại thành phố giao lưu thuộc Phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội được rao bán với giá 110 tỷ đồng tương đương mức giá gần 300 triệu đồng/m2; Căn biệt thự khu Ngoại Giao Đoàn với diện tích 360m2, mặt phố Đỗ Nhuận được rao bán với giá 144 tỷ đồng, tương đương giá rao bán 400 triệu đồng/m2. Hay căn biệt thự 290m2 khu Mộc Lan Vinhomes Green Bay tại Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm được rao bán với mức giá 150 tỷ đồng, tương đương hơn 517 triệu đồng/m2…

Theo anh Huyền, giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội, việc rao bán nhà trăm tỷ đồng tại Hà Nội không mới nhưng thời gian gần đây diễn ra nhiều hơn.

“Những bất động sản hàng trăm tỷ đang được rao bán ngày càng nhiều một phần các nhà đầu tư trước đó đang gặp áp lực về dòng tiền, một số khách hàng đối mặt áp lực với nợ ngân hàng. Cùng với đó thị trường bất động sản gặp khó, trầm lắng trong thời gian dài khiến cho nhiều người “mắc kẹt” trên thị trường không thể thoát hàng ở những nơi khác nên buộc phải bán những sản phẩm khu vực trung tâm để giải quyết vấn đề tài chính” anh Huyền nói.

Còn tại phân khúc biệt thự, liền kề, vị này cho rằng, việc tăng giá nhanh trước đó đã khiến phân khúc nhà liền kề, biệt thự ghi nhận sự trầm lắng, thanh khoản thấp. Nhiều chủ nhà liền kề, biệt thự đang phải rao bán gấp, bán cắt lỗ và có nơi đã phải hạ giá bán từ 10 thậm chí 30%-40% để mong sớm thoát hàng.

Có hơn chục năm đầu tư vào BĐS, anh Chính (Thanh Xuân – Hà Nội) đánh giá với lãi suất ngân hàng vẫn đang neo cao, đầu cơ bất động sản không còn, trong khi nhu cầu ở thật hiện nay là các sản phẩm bất động sản bình dân, vừa túi tiền. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, những dòng sản phẩm hàng trăm tỷ đồng càng rao càng ế và không dễ có giao dịch.

Dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản (VARS) cũng cho thấy số lượng giao dịch thành công chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Những thương vụ M&A lớn trong lĩnh vực BĐS vẫn chưa lộ diện. 

Cùng chuyên mục

“Đòn bẩy” và “cơ hội vàng” dành cho bất động sản 2024
Các chuyên gia về tài chính đánh giá: 2024 sẽ là năm “bản lề” giúp thị trường bất động sản Việt Nam khởi sắc. Những khó khăn đang từng bước được tháo gỡ nhờ vào chính sách hỗ trợ, chính sách tài khóa cùng nhiều yếu tố khác tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Sẽ tiếp tục có chính sách tín dụng hỗ trợ nhà ở
Theo Bộ Xây dựng, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chính sách hỗ trợ tín dụng cho các đối tượng chính sách xã hội (trong đó có các đối tượng là người có công với cách mạng để mua, thuê mua, tự xây dựng nhà ở của mình), phù hợp với điều kiện kinh tế của đất nước trong từng thời kỳ.
Người mua căn hộ chung cư mi ni cần nên tránh
Hiện nay, chung cư mini được xem là giải pháp tối ưu được nhiều người dân lựa chọn khi tìm nhà ở. Thế nhưng người mua có thể gặp những rủi ro khi mua chung cư mini khi chưa tìm hiểu rõ về loại hình nhà ở này.
Vì sao nhà ở xã hội vẫn chưa phát triển mạnh?
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, thủ tục rườm rà, ngân sách chưa bố trí đủ vốn ưu đãi... là những nguyên nhân chính khiến nhà ở xã hội chưa phát triển mạnh dù nhu cầu của người dân rất cao.
Dự báo giá thuê Văn phòng hạng A tại Hà Nội tăng thêm 1-2%
Theo dự báo của CBRE Việt Nam, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội dịp cuối năm sẽ tăng thêm 1-2% do nguồn cung mới được phát triển bởi chủ đầu tư có tên tuổi và được trang bị thông số kỹ thuật tốt, cơ sở vật chất mới, hiện đại.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.