Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/04/2022 09:05 (GMT+7)

Sau kỳ tích hạ ngôi số 1 thế giới, 'thiên tài trăm năm' của Việt Nam thắng nhà vô địch World Cup!

Rạng sáng nay, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã thắng đương kim vô địch World Cup cờ Vua Jan Krzysztof Duda.

Theo đó, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (elo 2.765) đánh bại nhà đương kim vô địch World Cup cờ Vua Jan Krzysztof Duda (Ba Lan, elo 2.769) với tỷ số 4-2 sau 6 ván đấu.

Ở ván đầu, Quang Liêm đi trước và thắng Jan Krzysztof Duda 1-0. Nhưng nhà đương kim vô địch World Cup gỡ lại 1-1 ở ván hai. Hai ván tiếp theo (3 và 4), Quang Liêm và Jan Krzysztof Duda bất phân thắng bại.

Sau kỳ tích hạ ngôi số 1 thế giới, 'thiên tài trăm năm' của Việt Nam thắng nhà vô địch World Cup! Ảnh 1
Rạng sáng nay, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã thắng đương kim vô địch World Cup cờ Vua Jan Krzysztof Duda. Ảnh: FIDE.

Tỷ số hoà 2-2 sau 4 ván cờ nhanh khiến Quang Liêm và Jan Krzysztof Duda bước vào loạt đấu tie-break cờ chớp. Kỳ thủ được ví như “thiên tài trăm năm” của cờ Vua Việt Nam thắng cả 2 ván trước Jan Krzysztof Duda, qua đó thắng chung cuộc 4-2.

Cách đây 3 ngày, Lê Quang Liêm đã có trận thắng lịch sử trước Vua cờ Carlsen - người giữ vị trí số 1 thế giới trong 12 năm qua. Vua cờ Carlsen có elo cao nhất làng cờ với 2.864 và từng 5 lần vô địch thế giới.

Trong quá khứ, Quang Liêm toàn thua Carlsen. Nhưng ngôi sao số 1 cờ Vua Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử với điểm số 2,5 - 1,5.

Sau kỳ tích hạ ngôi số 1 thế giới, 'thiên tài trăm năm' của Việt Nam thắng nhà vô địch World Cup! Ảnh 2
Lê Quang Liêm đánh bại Vua cờ Carlsen. Ảnh: FIDE.

Hiện tại, Quang Liêm đang có cơ hội đua vô địch. Anh có 8 điểm bằng với Duda, Van Foreest. Hai người đang dẫn đầu là Praggnanandhaa (Ấn Độ, 12 điểm), Magnus Carlsen (Na Uy, 9 điểm).

Ở ngày thi đấu thứ 6, Lê Quang Liêm sẽ chạm trán với kỳ thủ Hà Lan Anish Giri (elo 2759). Đây là cơ hội để ngôi sao số 1 cờ Vua Việt Nam tiếp tục gia tăng điểm số.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.