Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/05/2021 12:03 (GMT+7)

Sự thật về sản phẩm 'vua kẹo phòng the' Love Thunder của cầu thủ Bùi Tiến Dũng

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ thơm miệng, mát họng, giảm mùi hôi do viêm răng miệng nhưng Love Thunder lại được quảng cáo là “vua kẹo phòng the”, tác dụng tăng hưng phấn trong chuyện chăn gối. 

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Love thunder, Rain thunder, Big thunder trên website https://www.maxthunder.vn/ Theo đó, trong thời gian vừa qua, trên website https://www.maxthunder.vn/ đã có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Love Thunder; TPBVSK Rain Thunder, TPBVSK Big Thunder không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Các sản phẩm này được Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ UPMAX (địa chỉ: số 15, ngõ 1, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Được biết, Công ty UPMAX thành lập ngày 24/05/2019. Người đại diện pháp luật kiêm giám đốc là ông Nguyễn Văn Vĩnh (địa chỉ: thôn Nại Khê, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên).

Đặc biệt, cầu thủ bóng đá nổi tiếng Bùi Tiến Dũng là giám đốc kinh doanh của công ty này. Anh cũng là nhân vật xuất hiện trong những đoạn quảng cáo về các sản phẩm Love Thunder và Big Thunder.

su-that-ve-san-pham-vua-keo-phong-the-love-thunder-cua-cau-thu-bui-tien-dung-1621486583.png
su-that-ve-san-pham-vua-keo-phong-the-love-thunder-cua-cau-thu-bui-tien-dung-thumbb-1621486206.jpeg

Sự thật về “kẹo phòng the” của Bùi Tiến Dũng

Theo tìm hiểu, hiện trên website https://www.maxthunder.vn/ nêu trên đang giới thiệu 3 sản phẩm gồm Love Thunder; Rain Thunder và Big Thunder.

Trong đó, Love Thunder được giới thiệu là “kẹo tình yêu”, “vua kẹo phòng the”, “kẹo phòng the hàng đầu tại Việt Nam” do chính cầu thủ Bùi Tiến Dũng là người tạo ra.

“... Trước khi ra mắt dòng sản phẩm Love Thunder, Dũng cùng với đội ngũ phát triển đã nghiên cứu và thử nghiệm trên rất nhiều các cặp vợ chồng, các cặp đôi tình nhân để đưa ra thị trường một dòng sản phẩm mới lạ hoàn toàn của người Việt đạt tiêu chuẩn GMP có thể xuất khẩu ra nước ngoài. 

Chính vì lý do mong muốn mang lại hạnh phúc nhiều người hơn, giữ lửa hạnh phúc cho nhiều gia đình Dũng đã chính thức cho ra mắt sản phẩm kẹo phòng the Love Thunder”, thông tin trên website nêu rõ.

Trên website này cũng liệt kê công dụng của sản phẩm giống như một loại “thuốc kích dục” với những từ ngữ nhạy cảm như “tạo ra cảm giác kích thích”, “tăng sự hưng phấn”, “quan hệ bằng miệng”, “dễ dàng thăng hoa và lên đỉnh”... 

keo-love-thunder-quang-cao-3-1621486254.PNG

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, những thông tin trên hoàn toàn sai lệch về công dụng thật sự của sản phẩm Love Thunder. Sản phẩm này được Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố ngày 12/10/2020, số công bố 10033/2020/ĐKSP cho Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ UPMAX để lưu hành trên thị trường.

Sản phẩm có giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3765/2020/XNQC-ATTP được cấp ngày 20/11/2020. Giấy phép này nêu rõ, công dụng của sản phẩm là hỗ trợ thơm miệng, hỗ trợ mát họng, hỗ trợ giảm mùi hôi do viêm răng miệng.

Như vậy, từ một sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ thơm miệng, Love Thunder đã được “hô biến” thành một sản phẩm có bản chất, công dụng hoàn toàn khác biệt, lừa dối người tiêu dùng. 

Ngoài sản phẩm Love Thunder, bộ đôi sản phẩm Big Thunder (được quảng cáo tăng cường sinh lý nam) và Rain Thunder (được quảng cáo hỗ trợ tăng tiết tố nữ) trên website https://www.maxthunder.vn/ cũng bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo có nội dung quảng cáo không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

su-that-ve-san-pham-vua-keo-phong-the-love-thunder-cua-cau-thu-bui-tien-dung-77-1621486233.jpg

Được biết, hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý các vi phạm về quảng cáo nêu trên theo quy định hiện hành. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website https://www.maxthunder.vn để quyết định mua, sử dụng các sản phẩm Love Thunder, Rain Thunder, Big Thunder; tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.