Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/01/2024 08:22 (GMT+7)

Tài khoản bất ngờ được chuyển vào 15 triệu đồng, người phụ nữ vội vã làm điều này

Sau khi phát hiện tài khoản nhận được 15 triệu đồng, người phụ nữ vội vã đến Cơ quan công an trình báo và nhờ giúp đỡ.

Sau khi phát hiện tài khoản nhận được 15 triệu đồng, người phụ nữ vội vã đến Cơ quan công an trình báo và nhờ giúp đỡ.

Ngày 8/1, tin từ Công an xã Tân Trường (TX Nghi Sơn) cho biết, đơn vị vừa trả lại 15 triệu đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm tiền cho người dân địa phương, theo Đại Đoàn Kết.

Cụ thể, vào 8h ngày 5/1, chị Trần Thị Vi (30 tuổi, trú tại thôn Lâm Quảng, xã Tân Trường) bất ngờ nhận được 15 triệu đồng từ một số tài khoản lạ.

Lo lắng khi nhận số tiền trên, chị Vi đã tới Công an xã Tân Trường để trình báo sự việc.

Tài khoản bất ngờ được chuyển vào 15 triệu đồng, người phụ nữ vội vã làm điều này Ảnh 1
Nhận được số tiền chuyển nhầm, người phụ nữ vội đến trình báo Cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Đến sáng ngày 8/1, Công an đã liên hệ được với chủ nhân của số tài khoản trên và trả lại tiền cho họ.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Cụ thể, ngày 14/12/2023, Công an xã Cẩm Mỹ nhận được thông tin trình báo của chị Phan Thị Ngọc Thùy (31 tuổi, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Cẩm Mỹ)về việc tài khoản cá nhân của chị bất ngờ nhận được số tiền 91,7 triệu đồng. Người chuyển số tiền trên có tên là Lưu Phạm Kiều Linh.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng xác minh, phối hợp với Công an xã Cảnh Thụy (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) kiểm tra thông tin người chuyển tiền.

Tài khoản bất ngờ được chuyển vào 15 triệu đồng, người phụ nữ vội vã làm điều này Ảnh 2
Công an xã Cẩm Mỹ hướng dẫn người dân trả lại tiền cho người chuyển nhầm.

Theo báo Hà Tĩnh, công an đã xác nhận số tiền trên là của chị Lưu Phạm Kiều Linh (SN 2001; thường trú thôn 7, xã Cảnh Thủy, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) hiện đang ở Hàn Quốc.

Từ những bước pháp lý đó, ngày 3/1/2024, Công an xã Cẩm Mỹ đã hướng dẫn các thủ tục cho chị Phan Thị Ngọc Thùy và tiến hành chuyển lại số tiền trên vào tài khoản chị Lưu Phạm Kiều Linh.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Tin mới

Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với