Táo Quân 2024: Quảng cáo tràn lan, 'điểm sáng' từ dàn nghệ sĩ mới nhưng vẫn thiếu... sâu cay!
Hàng loạt 'soạn' trong Táo Quân 2024 đã được cư dân mạng 'soi' ra. Song cũng không thể thiếu những 'điểm sáng', từ kịch bản đến dàn nghệ sĩ mới.
Tối 9/2 (tức 30 tháng Chạp), chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 đã lên sóng VTV. Đây là "món ăn tinh thần" không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, vậy nên, sự trông chờ của khán giả dành cho Táo Quân là không hề nhỏ.
Sau khi Táo Quân 2024 lên sóng, hàng loạt ý kiến trái chiều đã nổ ra trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.
Theo đó, nhiều quảng cáo về nước chấm, ví điện tử,... được lồng ghép một cách gượng gạo trong chương trình. Ví dụ như phân cảnh "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh và "Nam Tào" Duy Nam xuống hạ giới, khán giả ngán ngẫm trước việc cả hai đưa những thương hiệu vào trong câu thoại.
Hay cả việc trao tặng quà trong màn phê phán sự việc "một gói mì tôm, hai học sinh", thương hiệu mì cũng bỗng nhiên trở thành sản phẩm được mang lên sân khấu Táo Quân 2024 để... trả tài trợ!
Song song đó, hàng loạt câu thoại, thông điệp cũng được cho là nhanh quá mức cần thiết khiến khán giả không nghe rõ. Từ đó, phần nào ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem. Dẫu vậy, Táo Quân 2024 cũng không hề thiếu những "điểm sáng", sự thay đổi của ê-kíp để mang đến cho khán giả "khẩu vị" mới.
"Điểm sáng" phải kể đến trong Táo Quân 2024 chính là việc thay đổi format. Thay vì các Táo cưỡi cá chép lên chầu trời như nhiều năm trước đó, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh quyết định xuống hạ giới để vi hành. Cũng từ sự thay đổi này đã tạo ra nhiều tình huống thú vị, phê phán hàng loạt vẫn đề nóng hổi của kinh tế, xã hội, giao thông, giáo dục,... trong năm 2023.
Mặt khác, các nghệ sĩ mới như: Nghệ sĩ Bá Anh (vai Táo Giao thông), nghệ sĩ Quốc Quân (vai Táo Kinh tế), nghệ sĩ Tú Oanh (vai Táo Văn thể), nghệ sĩ Quân Anh (vai Táo Xã hội),… cũng được nhận xét tròn vai, truyền tải đủ thông điệp, tiếng cười nhưng không ngần ngại châm biếm.
Ngoài những ưu, khuyết điểm của Táo Quân 2024, chương trình cũng để lại nhiều tiếc nuối cho người xem khi nhiều sự kiện nổi bật trong năm qua vẫn chưa được đưa vào chương trình. Ví dụ như việc người nổi tiếng vi phạm pháp luật, quyền lực ngầm của khán giả trong khía cạnh nghệ thuật,... cũng không nằm trong chương trình, hoặc có nhưng bị cắt vì hạn chế thời lượng phát sóng.
Nhìn chung, việc thay đổi format chương trình, dàn nghệ sĩ đã cho thấy nỗ lực của ê-kíp sản xuất với mong muốn mang đến cho khán giả truyền hình một món ăn "vừa mới vừa cũ" trong đêm 30 Tết.
Dẫu vậy, vẫn như mọi năm, việc thay đổi liên tục, "cái bóng" quá lớn từ dàn nghệ sĩ gạo cội cùng nhiều yếu tố khách quan khác đã khiến Táo Quân dần mờ nhạt, được nhận xét vẫn còn thiếu một chút gì đó sâu cay như chính cái cách mà Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long,... đã từng làm được, đưa Táo Quân trở thành một thương hiệu suốt hơn hai thập kỷ.
Xem thêm clip: SAO VIỆT CHÚC TẾT ĐỘC GIẢ SAOSTAR: "MỘT MÙA XUÂN GIÁP THÌN 2024 NHƯ Ý, HẠNH PHÚC, VẠN ĐIỀU MAY!"