Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/07/2023 08:11 (GMT+7)

Thanh Hoá: Bắt giữ 3 đối tượng trộm chó dùng bình xịt hơi cay, kích điện chống trả công an

Tối ngày 6/7/2023, Tổ tuần tra Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm chó. Khi phát hiện thấy lực lượng, 2 đối tượng này đã sử dụng bình xịt cay, ớt bột, xịt và ném lại lực lượng Công an.

Với tinh thần quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, tổ tuần tra Công an huyện Như Xuân đã áp sát và dừng được xe máy của các đối trên, tuy nhiên lúc này các đối tượng tiếp tục dùng chai thủy tinh, dao tự chế, bình xịt cay, kích điện đe dọa tấn công lại lực lượng truy đuổi và vứt lại 1 xe máy, 1 bao tải chó rồi chạy bộ vào rừng lẩn trốn.

a1-1689383277.jpg
Các nghi phạm trộm chó và tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Các đối tượng chống trả quyết liệt, nhưng tổ tuần tra của Công an huyện Như Xuân đã phối hợp triển khai lực lượng truy bắt đến cùng. Sau vài giờ truy đuổi, lực lượng Công an đã vây bắt được 2 đối tượng Nguyễn Duy Hiếu, sinh năm 1982, ở xã Cán Khê, huyện Như Thanh và Trịnh Văn Phượng, sinh năm 1998, ở xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 1 kích điện dùng để bắt chó, 1 xe máy, 1 bình xịt hơi cay và 1 bao tải chứa 3 con chó.

a2-1689383277.jpg
Tang vật là 3 con chó bị trộm trong đêm ngày 5/7, rạng sáng 6/7/2023.

Qua quá trình mở rộng vụ án, Công an huyện Như Xuân đã bắt thêm đối tượng Lê Thị Phượng, sinh năm 1985, ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng này, lực lượng Công an huyện Như Xuân đã thu giữ nhiều đồ vật khác có liên quan đến việc bắt trộm chó như kích điện, vợt bắt chó, lồng đựng chó, ớt bột…

Đấu tranh khai thác, bước đầu các nghi phạm khai nhận, ngoài việc trộm chó vào rạng sáng ngày 6/7, trước đó nhóm người này còn thực hiện trộm chó ở nhiều địa phương khác trong tỉnh.

a3-1689383277.jpg
Chân dung “bà trùm” đường dây trộm, tiêu thụ chó Lê Thị Phượng.

Để thực hiện hành vi của mình, Nguyễn Duy Hiếu và Trịnh Văn Phượng đã chuẩn bị nhiều công cụ như dao tự chế, ớt bột, bình xịt cay, chai thủy tinh... để mang theo. Khi bị phát hiện, đuổi bắt, thì những kẻ trộm chó này sẽ sử dụng các loại công cụ trên chống trả để tẩu thoát. Sau khi bắt trộm được chó, Hiếu và Phượng gọi cho Lê Thị Phượng ra nhận chó về làm thịt bán.

a4-1689383277.jpg
Tang vật vụ án.

Theo cơ quan công an huyện Như Xuân, đây là nhóm trộm chó chuyên nghiệp và đã có tiền án về trộm cắp chó. Đặc biệt, năm 2019, Lê Thị Phượng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt, khởi tố về tội trộm chó với vai trò chủ mưu, cầm đầu. Lê Thị Phượng vừa mới ra tù lại tiếp tục tổ chức phạm tội.

Hiện Cơ quan Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo hoàn tiền điện
Hiện nay, nhiều đối tượng mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin, do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa.
Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.