Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/11/2019 03:06 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Y tế nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Lễ trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Thanh tra Bộ Y tế đã diễn ra sáng ngày 18/11, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, thực hiện nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam.

Kể từ khi được thành lập ngày 8/9/1964 đến nay, Thanh tra Bộ Y tế, hằng năm đã thực hiện nhiều đợt thanh tra theo kế hoạch và đột xuất theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế đối với việc thực hiện các quy định của pháp luật  về y tế, bao gồm: Y tế dự phòng, an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh, dược, hành nghề y, dược công lập và ngoài công lập... nhằm ngăn chặn, kịp thời xử lý các vi phạm, từng bước đưa các hoạt động y tế theo đúng pháp luật.

Phó Bí thư chi bộ, Phó Chánh thanh tra thường trực Bộ Y tế Dương Xuân An đọc phát biểu báo cáo tại Hội nghị.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế còn tiếp nhận và giải quyết hàng chục nghìn lượt đơn, thư khiếu nai, tố cáo phản ánh nhiều vấn đề, vụ việc có kiên quan đến ngành y tế theo đúng pháp luật, đem lại lòng tin cho nhân dân. Thanh tra Bộ y tế còn góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá: “Trong 55 năm qua, Từ chỗ thanh tra việc thực các chế độ chính sách và xem xét giải quyết khiếu nại là chính, đến nay, Thanh tra y tế đã mở rộng sang tất cả các lính vực thuộc phạm vi quả lý của ngành y tế, bao gồm cả thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và thực hiện một cách có kế hoạch, mang tính chủ động, dự phòng; chất lượng các cuộc thanh tra được nâng lên, hiệu lực và hiệu quả tyhanh tra được tăng cường, góp phần đáng kể cho việc làm tốt công tác quản lý nhà nước về y tế theo pháp luật”.

Cũng tại buổi lễ, 4 cá nhân, bao gồm cả những người đương chức và tiền nhiệm của Thanh tra Bộ Y tế cũng vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và Hạng Ba. Ngoài ra, nhiều tập thế, cán bộ thanh tra trung ương và địa phương cũng được lãnh đạo Bộ Y  tế trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra của Tổng Thanh tra Chính phủ do có nhiểu thành tích trong công tác thanh tra.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Tin mới

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.