Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/07/2023 14:47 (GMT+7)

Thấy con trai không giống mình, anh chồng đòi đi xét nghiệm ADN, mẹ chồng bắt ly hôn ngay

Khi bé trai chào đời, hầu hết mọi người trong gia đình đều vui mừng nhưng anh chồng lại vô cùng bối rối vì trông thằng bé không hề giống anh.

Ai chẳng mong được cùng nửa kia sống bên nhau hạnh phúc đến cuối đời, có ai lại muốn đứt gánh giữa đường, gia đình tan vỡ mỗi người một ngả đâu. Nhưng ở đời đâu ai nói trước được điều gì, hôm nay bạn hạnh phúc bên nửa kia nhưng biết đâu mai sau hai người lại đường ai nấy đi vì chuyện gì đó. 

Anh Ngô Tuấn và chị Trương Hồng Hà (sống ở Trung Quốc) gặp nhau qua mạng xã hội, cả hai nhanh chóng yêu nhau và nên duyên vợ chồng. Trong suốt 2 năm đầu chung sống, tình cảm hai vợ chồng rất tốt đẹp. 

Sau đó để tăng thêm thu nhập cải thiện kinh tế cho gia đình, anh Tuấn đã đi làm xa, để vợ ở nhà chăm sóc mẹ và con gái mới sinh, thi thoảng khi có thời gian rảnh rỗi anh lại về thăm quê nhà. Thời gian cứ thế trôi qua, khi con gái lên 5 tuổi, một ngày nọ chị Hà gọi điện báo tin vui cho chồng: “Em có thai được 2 tháng rồi”. 

tm-img-alt
Anh Tuấn kể lại cuộc hôn nhân của mình. 

Nhưng thay vì vui mừng, anh Tuấn lại tỏ vẻ kinh ngạc, vặn hỏi vợ: “Thời gian làm gì đúng. Tính ra lúc đó anh làm gì có nhà”. “Không con anh thì con ai. Để đứa trẻ sinh ra xem anh nói được gì, nếu không phải con anh thì tôi sẽ tự nuôi”, chị Hà bức xúc quát chồng.

Thấy thái độ của vợ kiên quyết như vậy anh Tuấn không nghĩ nhiều nữa, lập tức xua tan nghi ngờ và bảo vợ ở nhà an tâm dưỡng thai chờ ngày sinh nở. Khi bé trai chào đời, hầu hết mọi người trong gia đình đều vui mừng nhưng Ngô Tuấn lại không vui nổi. Anh vô cùng bối rối. 

Thứ nhất là do khi mẹ anh nhìn thấy đứa trẻ, bà đã ngay lập tức yêu cầu anh ly hôn với vợ. Thứ hai, anh cũng nhận thấy đứa trẻ này không giống mình chút nào.

tm-img-alt
Vợ chồng anh quen nhau qua mạng rồi tiến tới hôn nhân. 

Khi anh đề xuất đưa đứa trẻ đi xét nghiệm giám định quan hệ cha con, chị Hà vô cùng tức giận: “Nếu anh muốn làm việc đó thì anh đưa luôn con gái đi xét nghiệm đi”. Mặc kệ sự ngăn cản của vợ, anh Tuấn sau đó vẫn đưa con trai đi kiểm tra quan hệ cha con. Kết quả, đứa nhỏ thật sự không phải là con của Ngô Tuấn. 

Hóa ra khi anh đi làm ăn xa, chị Hà ở nhà đã qua lại với một người đàn ông 55 tuổi, còn lớn tuổi hơn cả bố mẹ anh. Đáng nói, cả hai đã “vụng trộm” với nhau từ lâu, bố mẹ vợ cũng biết chuyện này, chỉ có mỗi anh là không hay biết. Sự thật này khiến anh Tuấn không tài nào chấp nhận nổi.

Khi nghĩ về người mẹ già của mình, anh càng buồn hơn. Bởi khi vợ sinh con, mẹ anh phát hiện mắc bệnh trực tràng, nhưng để chăm sóc con dâu ở cữ và cháu, bà từ chối điều trị nên bây giờ bệnh tình đã chuyển nặng. 

tm-img-alt
Anh Tuấn rất xót thương mẹ vì chăm con dâu mà bệnh tình nặng hơn. 

Chán nản, Ngô Tuấn muốn ly hôn. Thế nhưng chị Hà lại nói rằng bệnh tình của mẹ chồng chuyển nặng không liên quan gì tới chị. 

Bên cạnh đó, chị cũng đổ lỗi rằng nếu không phải vì chồng đi làm xa thì chị đã không đến với người đàn ông lớn tuổi kia. Chị còn tố chồng nghiện game, đã chơi là không rời mắt khỏi điện thoại được, cũng chẳng thèm đếm xỉa tới vợ con. 

Trong khi đó, mẹ chồng lại coi thường chị là người quê mùa, đôi khi còn dùng lời lẽ châm chọc con dâu. Tuy nhiên chị lại không đồng ý việc ly hôn. “Chúng ta vẫn còn một cô con gái chung. Đứa trẻ này em sẽ đưa cho người đàn ông kia nuôi, và cắt đứt liên lạc với anh ta, anh đừng lo lắng”, Hồng Hà tỉnh bơ nói. 

tm-img-alt

Khi nghe vợ nhắc tới con gái, trái tim Ngô Tuấn dịu lại, đồng ý cho vợ cơ hội thay đổi. Hồng Hà yêu cầu thuê nhà gần chỗ anh làm để hai mẹ con chuyển tới đó ở, nhưng khi anh Tuấn thuê được nhà rồi thì vợ lại bất ngờ thay đổi quyết định: “Gần đây sức khỏe em không tốt, sợ không tìm được việc làm nên tạm thời em chưa chuyển đến đó đâu”. 

Điều này khiến Ngô Tuấn cảm thấy vợ đang giấu mình điều gì đó nên đã về quê, nhưng khi về đến nhà anh lại không thấy vợ đâu. Tìm hiểu mới biết vợ anh vẫn còn qua lại với người đàn ông kia. Tức giận, anh Tuấn đi tìm vợ và cho chị ta 2 cái tát: “Cô thật vô liêm sỉ”. “Tôi ngoại tình là tôi sai, nhưng anh không được phép đánh tôi”, Hồng Hà bật lại. 

Cuối cùng Ngô Tuấn quyết định ly hôn, yêu cầu vợ trả 100.000 tệ (khoảng 330 triệu) để nuôi con gái, đồng thời công khai xin lỗi anh và mẹ. “Anh đừng có mơ”, Hồng Hà đáp trả. Không còn cách nào khác, Ngô Tuấn đành nhờ pháp luật can thiệp. 

Khi phải sống xa nhau, vợ chồng nên làm gì để tình cảm thêm bền chặt?

Yêu xa khó lắm, khi đã thành vợ thành chồng rồi vẫn vậy. Vợ chồng xa cách lâu ngày dễ khiến tình cảm phai nhạt, từ đó kẻ thứ 3 có thể dễ dàng chen chân vào. Nếu không, vợ chồng cũng dễ nảy sinh nghi ngờ, thiếu sự tin tưởng ở nhau hoặc cảm thấy mệt mỏi, dễ xảy ra xích mích hơn. Vậy khi sống xa nhau, vợ chồng nên làm gì để tình cảm thêm bền chặt?

- Hai vợ chồng nên thống nhất một thời gian rảnh rỗi để dành cho việc sinh hoạt chung, chẳng hạn như bố có thể dạy con học qua màn hình, vợ dạy chồng thay tã cho con qua video call,...

- Nếu đã không thể lựa chọn hoàn cảnh, bắt buộc phải xa nhau một thời gian thì bạn nên chấp nhận để có sự thay đổi phù hợp. Oán trách và than phiền cuộc sống sẽ chỉ khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn. 

- Suy nghĩ về tương lai tích cực, cả hai một lòng hướng về nhau. 

- Động viên và hỗ trợ nhau khi cần để giúp cả hai vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.

- Tạo niềm vui bất ngờ, chẳng hạn như tặng quà, về thăm nhau không báo trước.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…