Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/01/2022 11:15 (GMT+7)

Thêm trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán

Trong khoảng 3 tuần đầu tiên, sinh viên năm nhất (K63) sẽ học quân sự, còn lại đến trường học tập trung. Sau khoảng 3 - 4 tuần, toàn bộ sinh viên Kinh tế Quốc dân sẽ học trực tiếp.

Mới đây, trường Đại học Kinh tế Quốc Dân cho biết sẽ có kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học tập trung vào ngày 14/2.

Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương cho biết trên VnExpress, trong khoảng 3 tuần đầu tiên, sinh viên năm nhất (K63) sẽ học quân sự, còn lại đến trường học tập trung. Sau khoảng 3 - 4 tuần, toàn bộ sinh viên Kinh tế Quốc dân sẽ học trực tiếp, nhà trường cũng tổ chức 100% các hoạt động trong điều kiện bình thường.

Nhà trường yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi trở lại. Những em chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được trường đăng ký và tổ chức tiêm ngay sau khi mở cửa.

Thêm trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên đi học trở lại sau Tết Nguyên đán Ảnh 1

Trường Kinh tế Quốc dân cũng khuyến cáo sinh viên có triệu chứng nhiễm bệnh tạm thời cách ly ở nhà, thực hiện xét nghiệm nhanh.

Ông Chương cũng cho biết: "Về cơ bản nhà trường thực hiện nghiêm túc 5K và các biện pháp phòng chống dịch khác. Với đội ngũ của trung tâm y tế hiện nay nhà trường cũng tự test được, cho nên trong trường hợp cần thiết, có nghi vấn nhà trường sẽ test cũng như chuẩn bị sẵn kịch bản để ứng phó với trường hợp có F0 xảy ra. Còn cơ sở vật chất thì nhà trường trước nay luôn luôn sẵn sàng".

Trước đó, trường Đại học Ngoại thương cũng đã có thông báo kế hoạch học tập của sinh viên, học viên các hình thức/trình độ đào tạo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.