Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/07/2022 07:40 (GMT+7)

Thị trưởng kết hôn với cá sấu, khách mời nhảy múa ca hát vui vẻ

Thị trưởng một thị trấn nhỏ ở Mexico đã kết hôn với cô dâu cá sấu trong một buổi lễ đầy màu sắc với âm nhạc truyền thống và khách mời nhảy múa vui vẻ.

Thị trưởng San Pedro Huamelula, Victor Hugo Sosa, đã hơn một lần trong lễ cưới hôm 30/6, cúi xuống đặt đôi môi của mình lên mõm của con cá sấu nhỏ đang bị buộc bằng dây, có lẽ để tránh những cú đớp không mong muốn.

Hôn lễ diễn ra theo nghi thức đã có từ nhiều thế kỷ trước thời kỳ Tây Ban Nha giữa các cộng đồng bản địa Chontal và Huave của bang Oaxaca.

Sosa, thị trưởng của làng chài nhỏ trên bờ biển Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi cầu xin thiên nhiên cho đủ mưa, đủ thức ăn để chúng tôi có cá trên sông".

Thị trưởng kết hôn với cá sấu, khách mời nhảy múa ca hát vui vẻ Ảnh 1

Oaxaca, nằm ở phía nam nghèo nàn của Mexico, được cho là vùng đất giàu văn hóa bản địa nhất của đất nước và là nơi sinh sống của nhiều nhóm người cương quyết duy trì ngôn ngữ và truyền thống của họ.

Nghi lễ lâu đời ở San Pedro Huamelula, hiện pha trộn với tâm linh Công giáo, bao gồm việc mặc áo cưới màu trắng cho cá sấu hoặc caiman cùng với các loại quần áo sặc sỡ khác.

Thị trưởng kết hôn với cá sấu, khách mời nhảy múa ca hát vui vẻ Ảnh 2

Cô dâu 7 tuổi, được gọi là công chúa nhỏ, được cho là một vị thần đại diện cho đất mẹ, và cuộc hôn nhân với thủ lĩnh địa phương tượng trưng cho sự kết hợp của con người với thần thánh.

Khi kèn thổi và trống mang đến nhịp điệu lễ hội, người dân địa phương bế cô dâu cá sấu đi qua các con đường làng khi những người đàn ông đội mũ quạt cho nó.

Thị trưởng kết hôn với cá sấu, khách mời nhảy múa ca hát vui vẻ Ảnh 3

"Sự kiện mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc và khiến tôi tự hào về cội nguồn của mình", Elia Edith Aguilar, người được biết đến với tư cách là mẹ đỡ đầu đứng ra tổ chức đám cưới, cho biết.

Elia nói bà cảm thấy rất vinh dự khi được giao phó việc thực hiện nghi lễ và chia sẻ bà đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về "trang phục" cho cô dâu. "Đó là một truyền thống rất đẹp", bà nói.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.