Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/08/2023 08:42 (GMT+7)

Thủ đoạn dùng 'bút thoát hiểm' phá kính ô tô để trộm đồ của 2 thanh niên

Qua điều tra, công an xác định từ tháng 7 đến nay, hai đối tượng đã gây ra 06 vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc và Hải Dương.

Ngày 8/8, Công an thành phố Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 02 đối tượng về hành vi "Trộm cắp tài sản", gồm: Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2002, trú tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Đông (sinh năm 1998, trú huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Trước đó, công an nhận tin báo về việc bị đối tượng đập phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản để trên xe, Công an TP Thái Bình đã vào cuộc đấu tranh, làm rõ đối tượng. Sau 15 ngày điều tra, truy vết, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã bắt giữ Tuấn và Đông khi đang gây án.

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn và Đông khai nhận, do không có việc làm ổn định, lười lao động, hai đối tượng quen biết nhau trên mạng xã hội facebook rồi bàn bạc rủ nhau đi trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Bọn chúng đã lợi dụng thời gian ban đêm, các đối tượng mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, sử dụng xe mô tô che biển đi đến các tỉnh, thành tìm kiếm xe ô tô của người dân để trước cửa nhà không ai trông coi để trộm cắp tài sản.

Hai thanh niên dùng 'bút thoát hiểm' đi đến 6 tỉnh thành phá kính ô tô để trộm đồ - Ảnh 2.
Đối tượng Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông (Ảnh: Bộ Công an).

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng "Bút thoát hiểm" đập phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản bên trong. Tài sản sau khi trộm cắp được nếu là tiền thì hai đối tượng chia nhau, nếu là tài sản thì đem bán.

Qua điều tra xác định từ tháng 7/2023 đến nay, hai đối tượng đã gây ra 06 vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc và Hải Dương.

Điển hình là vụ xảy ra vào cuối tháng 7 vừa qua, Tuấn và Đông điều khiển xe mô tô Yamaha Exciter đến khu vực tổ 19, phường Trần Lãm, TP Thái Bình thấy trước cửa nhà có để xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry.

Sau khi quan sát thấy bên trong xe có 01 cặp da để trên ghế phụ, đối tượng đã dùng "bút thoát hiểm" phá kính rồi lấy chiếc cặp da có chứa 1 laptop và 50 triệu đồng, một số giấy tờ tùy thân khác.

Hai thanh niên dùng 'bút thoát hiểm' đi đến 6 tỉnh thành phá kính ô tô để trộm đồ - Ảnh 1.
Tang vật vụ án (Ảnh: Bộ Công an).

Công an đã thu giữ 01 xe mô tô, 04 điện thoại di động các loại cùng các phương tiện gây án khác của đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra cảnh báo người dân nên gửi xe ô tô ở những bãi đậu xe có người trông coi. Trong trường hợp phải đậu xe ngoài đường thì không đậu xe ở trong góc tối, những nơi vắng vẻ hoặc khuất tầm nhìn, không nên đậu xe quá lâu ở chỗ vắng người qua lại. Bên cạnh đó, người dân cần kiểm tra kỹ chìa khóa, hệ thống cửa trước khi rời khỏi xe; không để các tài sản có giá trị trong xe ô tô.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.