Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/05/2024 16:46 (GMT+7)

Thủ môn Bùi Tiến Dũng ngược dòng 'cứu' sự nghiệp đầy ngoạn mục

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang trải qua quãng thời gian đẹp cùng CLB LPB HAGL.

Trước khi cập bến LPB HAGL của bầu Đức, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chạm đáy sự thất vọng sau nhiều năm liền đi lùi so với chính mình. Không ít ý kiến lo lắng cho tương lai của "người hùng Thường Châu" khi có quãng thời gian hơn một năm không được thi đấu ở V.League. Những con số thống kê sau đây phản ánh đầy đủ về tình cảnh khó khăn của thủ môn Bùi Tiến Dũng, mà có lẽ không có thủ môn nào mong muốn khi từng vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games năm 2019.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ thi đấu 3 trận cùng CLB Hà Nội, 22 trận cho CLB TPHCM sau 3 mùa giải, 3 trận cho CLB CAHN trong 1,5 mùa giải. Số lần được ra sân quá ít và thường mắc sai sót cá nhân do mất tự tin, Bùi Tiến Dũng đánh mất dần thương hiệu và không còn được gọi lên tuyển Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng ngược dòng 'cứu' sự nghiệp đầy ngoạn mục Ảnh 1
Thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ có vỏn vẹn 3 trận đấu trong 1,5 mùa giải với CLB CAHN. Ảnh: CLB CAHN.

Sau mùa bóng 2022, Bùi Tiến Dũng đến CLB CAHN với khát vọng tìm lại chính mình. Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính 3 trận đầu tiên, sau đó anh không còn xuất hiện trong khung gỗ của CLB CAHN. Mọi thứ coi như đóng lại với Bùi Tiến Dũng khi thủ môn Nguyễn Filip xuất hiện ở V.League.

Ở mùa bóng năm nay, nhà đương kim vô địch V.League từng muốn bán thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng không tìm được đội bóng phù hợp. Lựa chọn cuối cùng là Bùi Tiến Dũng đến LPB HAGL theo hợp đồng cho mượn ở giai đoạn lượt về. Sự thay đổi HLV LPB HAGL và chuyện mượn thủ môn Patrik Lê Giang bất thành cũng góp phần lớn để Bùi Tiến Dũng cập bến phố núi.

Niềm tin của HLV Vũ Tiến Thành dành cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đúng. CLB LPB HAGL đã trải qua 8 trận bất bại liên tiếp, từ đáy bảng lên vị trí thứ 10. Thủ môn Bùi Tiến Dũng góp công lớn với 6 trận trấn giữ khung thành LPB HAGL, gồm 3 chiến thắng và 3 trận hòa, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới.

"Đội bóng nhận ít bàn thua thì thủ môn góp công lớn", HLV Vũ Tiến Thành nhận xét. Ông Thành cũng dành lời ngợi khen cho Bùi Tiến Dũng, kèm theo đánh giá xứng đáng trở lại đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng ngược dòng 'cứu' sự nghiệp đầy ngoạn mục Ảnh 2
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang "hồi sinh" ở LPB HAGL. Ảnh: HAGL.

"Tôi nghĩ thủ môn Bùi Tiến Dũng xứng đáng có một suất lên tuyển Việt Nam sau những gì thể hiện ở CLB LPB HAGL. Tôi đánh giá Bùi Tiến Dũng rất điềm đạm, rất chắc chắn", HLV Vũ Tiến Thành nói.

HLV trưởng CLB LPB HAGL đưa ra dẫn chứng: "Trong 9 trận vừa qua, HAGL mới để lọt lưới 5 bàn. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cho thấy rất tài năng, xứng đáng được trao cơ hội lên tuyển Việt Nam".

Có thể nói những màn thể hiện cùng đội bóng của bầu Đức là màn ngược dòng ấn tượng đến từ thủ môn Bùi Tiến Dũng. Một điều đặc biệt quan trọng là Bùi Tiến Dũng sẽ hết hợp đồng sau mùa bóng 2023/2024. Phong độ ấn tượng trong thời gian qua không chỉ mở ra cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trở lại tuyển Việt Nam, mà có ý nghĩa về việc tìm một bến đỗ mới và tiền lót tay.

"Bay cao" nhờ gia đình và môi trường phù hợp

"Vợ và con là nguồn động lực lớn cho tôi cố gắng hết mình trên sân. Phong độ của tôi còn đến từ môi trường rất tốt ở LPB HAGL. Ban huấn luyện và toàn đội dành sự tin tưởng cho tôi. Do đó, tôi luôn ra sân chiến đấu hết mình vì toàn đội", thủ môn Bùi Tiến Dũng nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới