Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/12/2023 08:02 (GMT+7)

Thủ môn Nguyễn Filip chính thức được AFC chấp nhận hồ sơ dự Asian Cup 2023

Theo thông tin của Saostar, thủ môn Nguyễn Filip chính thức được AFC chấp nhận hồ sơ dự Asian Cup 2023.

Trao đổi với Saostar, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết thủ môn Nguyễn Filip vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á chấp nhận hồ sơ dự Asian Cup 2023, theo bản danh sách 50 cầu thủ của tuyển Việt Nam.

Hồ sơ của Nguyễn Filip gửi AFC gồm giấy tờ tùy thân, bản cam kết chưa thi đấu cho đội tuyển CH Czech, bản xác nhận của Liên đoàn bóng đá CH Czech về chuyện thủ môn Nguyễn Filip chưa khoác đội tuyển quốc gia nước này... Đây là các thủ tục được thực hiện theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế (FIFA).

Thủ môn Nguyễn Filip chính thức được AFC chấp nhận hồ sơ dự Asian Cup 2023 Ảnh 1
Thủ môn Nguyễn Filip chính thức được AFC chấp nhận hồ sơ dự Asian Cup 2023.

Trong quá khứ, thủ môn Nguyễn Filip đã có nguyện vọng thi đấu cho tuyển Việt Nam. Anh từng có vài lần được gọi lên tuyển CH Czech, trong đó có vòng loại World Cup 2022. Nhưng thủ môn sinh năm 1992 chưa một lần thi đấu cho tuyển CH Czech và còn nguyên cơ hội thi đấu cho tuyển Việt Nam.

Như Saostar đã thông tin, thủ môn Filip Nguyễn đã thông báo tin vui về chuyện có quốc tịch Việt Nam vào tối 6/12 .Thủ môn Filip Nguyễn có tên mới là Nguyễn Filip. Anh đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. "Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì sự ủng hộ to lớn, cảm ơn gia đình, những người trong CLB và những người hâm mộ tuyệt vời", thủ môn Nguyễn Filip chia sẻ sau khi có quốc tịch Việt Nam.

Nếu không có gì bất ngờ nào xảy ra thì thủ môn Nguyễn Filip tiếp tục góp mặt trong bản danh sách rút gọn của tuyển Việt Nam, dự kiến công bố vào cuối tháng 12 năm nay. Thầy trò HLV Troussier hội quân sau vòng 8 V.Lerague.

Với Nguyễn Filip, HLV Troussier đã có hai thủ môn chất lượng trong khung gỗ, người còn lại là thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 từ 12/1/2024 tại Qatar. Thầy trò HLV Troussier nằm chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.