Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 15/09/2021 09:00 (GMT+7)

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần theo Chỉ thị 16

Sáng 14/9, lãnh đạo TP.HCM đã xin ý kiến và được Thủ tướng thống nhất tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần.

Chiều 14/9, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ trì Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội nghị đề cập đến nội dung đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn sau 3 tuần siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội và thảo luận, đưa ra phương hướng cho khoảng thời gian sau ngày 15/9.

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần theo Chỉ thị 16 Ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Web Thành ủy.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, hội nghị hôm nay nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 thảo luận, cho ý kiến về tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP về kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP từ sau 15/9.

Bí thư Nên thông tin, trong sáng 14/9, lãnh đạo TP.HCM đã xin ý kiến và được Thủ tướng thống nhất tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần.

Theo đó, Thủ tướng cũng thống nhất, các địa phương kiểm soát được dịch bệnh có thể từng bước nới lỏng. Tuy nhiên, việc nới lỏng cần thực hiện theo nguyên tắc "an toàn là trên hết", những nơi chưa đạt các tiêu chí đề ra cần tiếp tục phấn đấu.

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần theo Chỉ thị 16 Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng yêu cầu hội nghị rà soát, đối chiếu từng tiêu chí trong kiểm soát dịch bệnh theo quyết định của Bộ Y tế. Theo đó, TP nhìn chung chưa đạt các tiêu chí theo quy định.

Đối chiếu lại các tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế, TP có thể chia các địa phương làm 3 nhóm:

Nhóm 1: Những địa phương có khả năng cơ bản đạt tiêu chí đề ra.

Nhóm 2: Những địa phương gần đạt tiêu chí đề ra.

Nhóm 3: Những địa phương cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu thêm một thời gian nữa.

Bí thư Nên gợi mở các đại biểu tập trung thảo luận những nguyên nhân, điều kiện và yếu tố giúp các địa phương đạt được và chưa đạt được những mục tiêu đề ra. Từ đó nghiên cứu, cho ý kiến xác đáng phù hợp với thực tiễn TP, rút ra bài học kinh nghiệm và quyết tâm thực hiện trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.