Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/09/2024 11:07 (GMT+7)

Thư viện Khai Trí: “Mang thêm kiến thức về cho các em học sinh ở quê…”

Đó là lời tâm tình của nhà báo- luật gia Nguyễn Văn Khôi (hiện công tác ở Trung tâm Tư vấn Pháp lý TP.HCM thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) khi nói về Thư viện Khai Trí…

thu-vien-khai-tri-1-1727150614.jpg

Lãnh đạo địa phương đến dự buổi ra mắt Thư viện Khai Trí.

Đi vào hoạt động từ tháng 10/2018, Thư viện Khai Trí ở thôn An Bình, xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị trở thành “điểm hẹn” quen thuộc của các em học sinh, người dân địa phương, bởi vì Thư viện Khai Trí tập trung nhiều đầu sách dành cho mọi lứa tuổi, trong đó có lứa tuổi cắp sách đến trường và đều được bổ sung, thay đổi thường xuyên, sách được vận chuyển từ TP.HCM hoặc các tỉnh, thành lân cận.

thu-vien-khai-tri-4-1727150339.jpg

Nhà báo- luật gia Nguyễn Văn Khôi và tác giả.

Theo nhà báo, luật gia Nguyễn Văn Khôi (còn có tên gọi Nguyễn Linh Giang), vùng quê Cam Lộ nằm giữa lòng Quảng Trị thân thương là một địa bàn còn nghèo. Đặc biệt, bà con nơi đây chưa có nhiều điều kiện học cao, đọc nhiều. Có được một điểm thư viện ở đây là bởi rất nhiều nỗ lực, việc tự làm một thư viện tư nhân còn mới, là điều chưa có ai làm. Và cũng không ít phân vân không biết ở quê, liệu có ai đến đọc không?

Nhưng với sự động viên của bạn bè, người dân địa phương, đồng nghiệp, nhà báo- luật gia Nguyễn Văn Khôi quyết tâm cho ra mắt Thư viện mang tên Khai Trí, để người dân cũng phải từ từ lan tỏa dần chứ không thể đông đúc ngay được...

thu-vien-khai-tri-3-1727150278.jpg
Người dân địa phương đến với Thư viện Khai Trí.

Nhà báo- luật gia Nguyễn Văn Khôi tâm sự: “Kế hoạch được tôi ấp ủ trong khoảng 1 năm rưỡi từ tháng 5/2017, lúc tôi đang công tác tại Báo Công Lý và chuyển qua làm Biên tập viên Nhà xuất bản Thanh Niên- Chi nhánh phía Nam. Chính từ đây, tôi đã có điều kiện thời gian để thực hiện kế hoạch đi "xin" sách của mình, nên các đầu sách mới luôn bổ sung, cung cấp đến bạn đọc khi đến với Thư viện Khai Trí…”.

Với những hoạt động tích cực nêu trên, nhà báo- luật gia Nguyễn Văn Khôi đã nhận được: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Luật gia Nguyễn Văn Khôi (Nhà báo Nguyễn Linh Giang) với thành tích "người con Quảng Trị, hiện đang làm việc tại Nhà xuất bản Thanh Niên- sáng lập Thư viện Khai Trí (huyện Cam Lộ) và nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển phong trào đọc sách"; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Biên tập viên Nguyễn Văn Khôi "đã có thành tích xuất sắc trong công tác xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam"; Khen thưởng tại Hội nghị Xuất bản toàn quốc về thành tích mở Thư viện Khai Trí cho học sinh nghèo vùng nông thôn…

Sau gần 6 năm đi vào hoạt động (2018- 2024), Thư viện Khai Trí không chỉ thu hút bạn đọc trong xã Cam Thanh, mà còn có đông đảo bạn đọc ở các xã lân cận như Cam An, Cam Thủy, Cam Chính, từ thành phố Đông Hà (cách 3 km) đến đọc sách, mượn sách… Xin chúc mừng nhà báo- luật gia Nguyễn Văn Khôi và Thư viên Khai Trí!

thu-vien-khai-tri-2-1727150228.jpg

Cùng chuyên mục

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ
Những ngày qua, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.
Từ 2025 các kỳ tuyển sinh riêng sẽ thay đổi thế nào?
Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỳ thi sẽ gồm 04 môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn; hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn). Đây là lần đầu tiên môn Tin học, Công nghệ (Công nghiệp, Nông nghiệp) trở thành môn thi tốt nghiệp.

Tin mới

DAT Group ra mắt PLC TS600 Series tại Việt Nam: Giải pháp tự động hóa tiên tiến từ INVT
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất công nghiệp, DAT Group – nhà phân phối hàng đầu các giải pháp tự động hóa tại Việt Nam – chính thức ra mắt sản phẩm PLC TS600 Series từ thương hiệu INVT. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội và tính linh hoạt cao, phù hợp cho nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam.
Vụ tranh chấp thừa kế tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản
Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc.
Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 01 - 05 tuổi
Theo kế hoạch, đối tượng được tiêm vaccine trong chiến dịch này là trẻ từ 01 - 05 tuổi đang sống trên địa bàn TP. Hà Nội và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi trên địa bàn TP chưa được tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi theo quy định.
Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?