Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/11/2023 13:06 (GMT+7)

Thừa Phát Lại Quận 6: Nơi đảm bảo quyền lợi khách hàng một cách chính đáng

Với thái độ ân cần, hòa nhã và tận tình tận tâm, cán bộ nhân viên tại trụ sở Thừa Phát Lại Quận 6 (TP.HCM) đã tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2023, Văn phòng Thừa Phát Lại Quận 6 là “điểm hẹn” của nhiều doanh nghiệp, luật sư, người dân,… liên quan đến công việc của Thừa Phát Lại như: Lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức; tống đạt giấy tờ, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự; xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự; tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự theo quy định,…

nhieu-vu-cua-tpl-1-1700631528.jpg
Khách hàng đến làm việc tại Văn phòng Thừa Phát Lại Quận 6.

Với không ít người dân, Văn phòng Thừa Phát Lại và công việc của Thừa Phát Lại là còn quá mới mẻ, không hiểu rõ công việc, nhiệm vụ, quyền hạn,… của Thừa Phát Lại như thế nào?

Theo Nghị định 08/2020/NĐ-CP, Thừa phát Lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan, trong đó: Tống đạt là việc thông báo, giao nhận giấy tờ, hồ sơ, tài liệu do Thừa Phát Lại thực hiện theo quy định của pháp luật; Lập vi bằng là văn bản ghi nhận sự kiện, hành vi có thật do Thừa Phát Lại trực tiếp chứng kiến, lập theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định…

Vi bằng có giá trị chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án, là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

nhieu-vu-cua-tpl-2-1700631528.jpg
Thừa Phát Lại Nguyễn Thị Thanh Trang trao đổi với khách hàng.

Anh Võ Tấn Thi- Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Quận 6, cho biết: “Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BTP ngày 01/11/ 2022 về Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa Phát Lại. Cụ thể, Quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa Phát Lại quy định các chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử trong hành nghề, là cơ sở để Thừa Phát Lại rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, uy tín, trách nhiệm nghề nghiệp, góp phần củng cố vị trí, vai trò của nghề Thừa Phát Lại trong xã hội… Tổ chức Thừa Phát Lại ở TP.HCM, cả nước nói chung và Văn phòng Thừa Phát Lại Quận 6 nói riêng luôn tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam khi thực hiện công việc của Thừa Phát Lại…”.

nhieu-vu-cua-tpl-3-1700631528.jpg
Anh Võ Tấn Thi- Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Quận 6.

Lời phát biểu chân tình của anh Võ Tấn Thi cũng thay lời kết cho bài viết này, xin chúc mừng Văn phòng Thừa Phát Lại Quận 6 sẽ luôn là “điểm tựa” của đông đảo khách hàng trong quá trình thực hiện các công việc thuộc phạm vi, chức năng của Thừa Phát Lại.

Cùng chuyên mục

Apple dừng quảng cáo trên X
Trước việc Apple và những thương hiệu khác tạm dừng quảng cáo trên X, “ông chủ” Elon Musk đã có tuyên bố đanh thép.
Sức hấp dẫn tuyệt vời khi đầu tư bất động sản Đảo Síp
Đảo Síp - một quốc đảo nằm ở biển Địa Trung Hải đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các Nhà Đầu Tư bất động sản. Từ tháng 1 đến tháng 5/2002, số lượng bất động sản Đảo Síp được bán cho người nước ngoài đã tăng đến 94% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.