Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/11/2023 18:35 (GMT+7)

Tiền Giang: Gò Công Đông chú trọng bồi dưỡng năng khiếu cho các em thiếu nhi

Vừa qua, trường Mầm non Tân Đông thuộc huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức thành công Hội thi “Bé tìm hiểu quy định an toàn giao thông” năm học 2023- 2024.

Với sự tham dự của hơn 10 đội đến từ các khối lớp: Mầm, Chồi và Lá đã tạo nên sự sảng khoái, vui tươi từ các tiết mục diễn xuất ngây ngô, hồn nhiên và đáng yêu của các em thiếu nhi từ 3-5 tuổi… Có thể thấy những hoạt động bổ ích, thiết thực như trên đã góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển tương lai của các em.

mn-hoi-thi-2-1699269979.jpg
Các em thiếu nhi Trường Mầm Non Tân Đông thích thú khi đến với Hội thi.

Bởi vì từ các hoạt động phong trào, văn- thể- mỹ,… được nhà trường, thầy cô giáo bậc Mầm Non chú trọng, trẻ sẽ nhanh chóng tiếp thu và phát huy kỹ năng, sở trường của từng em… Và giáo dục Mầm Non được xác định là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho bé.

Vượt qua 12 tiết mục tham dự tại “Hội thi bé tìm hiểu quy định an toàn giao thông”, tiết mục biểu diễn cùng phần trình diễn bài hát “Cô giáo dạy an toàn giao thông” của lớp Lá 2, gồm 5 em thiếu nhi: Linh Chi, Đức Trí, Huyền Trâm, Trường Thuận và Thủy Tiên đã xuất sắc đạt giải Nhất của Hội thi.

mn-hoi-thi-1-1699269979.jpg
Lớp Lá 2 Trường Mầm Non Tân Đông đạt giải Nhất Hội thi “Bé tìm hiểu quy định an toàn giao thông”.

Trước đó, Trung tâm Văn hóa– Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Đông đã tổ chức lớp năng khiếu Mỹ thuật cơ bản dành cho thiếu nhi bậc Mầm non, Tiểu học trên địa bàn năm 2023, bồi dưỡng miễn phí cho hơn 20 em từ 5- 11 tuổi trên địa bàn huyện có năng khiếu, đam mê vẽ tranh tham gia.

Các em được các thầy cô giáo bộ môn Mỹ thuật công tác tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện tình nguyện hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về vẽ tranh như: cảm nhận về màu sắc, cách phối màu, các chất liệu dùng vẽ tranh.... Từ đó, các em có thể vẽ tranh theo chủ đề về thiên nhiên, phong cảnh, con vật em yêu, chân dung, tĩnh vật....

nang-khieu-ve-1699270037.jpg
Trung tâm Văn hóa– Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Đông tổ chức lớp năng khiếu Mỹ thuật cơ bản dành cho thiếu nhi bậc Mầm non, Tiểu học trên địa bàn năm 2023.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.