Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/09/2023 13:13 (GMT+7)

Tiền Giang: Thành phố Mỹ Tho với nhiều điểm dừng chân lý tưởng

Ngày nay, khi nhắc đến thành phố Mỹ Tho, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Trạm dừng chân ngã 3 Trung Lương, hủ tiếu Mỹ Tho,… Bên cạnh đó, thành phố Mỹ Tho còn cuốn hút với nhiều điểm du lịch lý tưởng.

Cảng du thuyền Mỹ Tho

io-1695190101.jpg
Giải khát, ăn sáng tại Cảng du thuyền Mỹ Tho chỉ với 100 ngàn đồng/người.

Nằm ở vị trí thuộc trung tâm thành phố Mỹ Tho, khoảng 300m là trụ sở UBND tỉnh, Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang, cách cầu Rạch Miễu khoảng 1km. Cảng du thuyền Mỹ Tho đưa vào hoạt động vào ngày 01/01/2021, được xem là 1 trong những cảng du thuyền lớn nhất cả nước.

ju-1695190075.jpg
Du khách thích thú với chèo ghe trên sông ở cồn Phụng.

Buổi sáng khi đến với cảng du thuyền Mỹ Tho, du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp thơ mộng trên sông Tiền, các tàu khách 3 tầng đợi khách đi tuyến Mỹ Tho– Campuchia, tàu cao tốc nhận trả khách cùng thời điểm và xa xa là hàng trăm tàu thuyền đánh bắt neo đậu. Đặc biệt, cảnh du thuyền Mỹ Tho có nhiều nơi đậu xe an toàn, có nơi có hẳn mái che dành cho xe khách,…

bg-1695190046.jpg
Tiết mục đờn ca tài tử.

Nếu tham quan buổi sáng chỉ với 100 ngàn đồng cho ly giải khát và ăn sáng,… là du khách có thể ngồi ngắm cảnh ở quán cà phê sang trọng trong khuôn viên Cảng du thuyền. Tại Cảng du thuyền Mỹ Tho còn có dịch vụ tổ chức tour du lịch tham quan sông nước miệt vườn đến cù lao Thới Sơn, cồn Phụng, tượng Mẹ Nam Hải (Chợ Gạo), chèo ghe trên sông, đờn ca tài tử, đi ngựa thồ,… giá từ 70 ngàn đồng/người, tùy theo điểm đến mà giá cả có thể nhích lên một chút. Dịch vụ du lịch phục vụ từ 7 giờ sáng đến 15 giờ chiều.

Buổi tối đến với Cảng du thuyền Mỹ Tho, ngoài cà phê giải khát ngắm cảnh sông, trẻ em có khu trò chơi riêng, du khách sẽ có chương trình tham quan sông Tiền và bờ kè Mỹ Tho về đêm, karaoke trên sông Tiền, đến cầu Rạch Miễu bằng tàu Việt- Nhật, miễn phí trái cây, nước suối,… với giá 120 ngàn đồng/người.

Vườn hoa Lạc Hồng, Giếng nước Mỹ Tho

Vườn hoa Lạc Hồng là tên gọi quen thuộc với người dân Tiền Giang, hay còn được gọi là công viên Lạc Hồng, công viên tượng đài Thủ khoa Huân. Vì nằm ngay trung tâm công viên Lạc Hồng là tượng Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân (một thủ lĩnh nghĩa quân yêu nước, một tấm gương anh hùng chống ngoại xâm vào nửa cuối thế kỷ XIX thời triều Nguyễn).

67-1695190006.jpg
Một góc nhỏ ở công viên Lạc Hồng.

Từ chiều đến tối, công viên Lạc Hồng là nơi hội ngộ của nhiều gia đình, vừa tập thể dục, vừa trò chuyện,… Nơi đây có một dãy bán cà phê cặp bờ sông Tiền dành cho du khách và người dân địa phương, nhìn ra là thấy Cảng du thuyền Mỹ Tho, cầu Rạch Miễu và cù lao Tân Long (thuộc phường Tân Long, thành phố Mỹ Tho). Nơi đây có nhiều điểm bán nước giải khát, các loại khô ăn tại chỗ hoặc mang về nên đã trở thành một nét riêng của công viên Lạc Hồng. Du khách sẽ được ngắm sông Tiền, trăng thanh gió mát và nhâm nhi món khô vừa được nướng nóng hổi đặt trên bàn, kèm nước mắm me.

Thành phố Mỹ Tho còn được biết đến với Giếng nước Mỹ Tho nằm trong khuôn viên công viên Tết Mậu Thân (đường Ấp Bắc và Yersin), được ví như “lá phổi xanh” của thành phố Mỹ Tho. Bao quanh giếng nước là những hàng cây cổ thụ xanh mát, được bố trí nhiều ghế đá để người dân đến hóng mát, thư giãn. Thời gian vừa qua, bao quanh khu vực giếng nước còn được bố trí nhiều dụng cụ thể dục thể thao để người dân thành phố đến đây tập luyện, trẻ con chơi đùa,…

Quảng trường trung tâm và nhạc nước

Quảng trường Tiền Giang hay còn gọi là Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang (Quảng trường Mỹ Tho) tọa lạc tại giao lộ đường Hùng Vường và Quốc lộ 50 (thuộc xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho) được đưa vào hoạt động vào cuối 2018 và là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Tiền Giang.

a2-1695189963.jpg
Trẻ em say sưa ngắm diều về đêm ở Quảng trường trung tâm Tiền Giang.

Từ chiều đến tối, Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang thu hút hàng trăm khách đến vui chơi vì nơi đây sát bên khu Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang, khoáng đãng, thoáng mát,… có dịch vụ trò chơi dành cho trẻ em nên từ chiếu đến tối, rất nhiều gia đình ở thành phố Mỹ Tho đưa con cháu đến chơi với giá dao động từ 10- 30 ngàn đồng.

a1-1695189930.jpg
Và nhạc nước tối thứ Sáu và thứ Bảy ở trung tâm Quảng trường.

Do có nhiều khoảng đất trống nên được nhiều người dân chọn làm nơi thả diều, ngồi hóng mát, ngắm cảnh đẹp một góc thành phố Mỹ Tho về đêm. Đặc biệt, vào các tối thứ Sáu và thứ Bảy, từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30, Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang phục vụ nhạc nước miễn phí trong khuôn viên trung tâm, khiến du khách và trẻ em, người dân địa phương thật sự thích thú.

Cùng chuyên mục

Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.