Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/06/2021 09:42 (GMT+7)

Tiền Giang: Huyện Gò Công Đông chuyển mình…

Về với Gò Công Đông, có thể thấy rõ, hạ tầng kinh tế- xã hội của huyện Gò Công Đông có những chuyển biến tích cực, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao…

Gò Công Đông là huyện ven biển của tỉnh Tiền Giang, địa phương có ưu thế hệ thống sông ngòi, 02 cửa sông lớn Soài Rạp, Cửa Tiểu thông ra biển Đông, có tuyến đê chạy dọc bờ biển dài 18,5km; giao thông vận tải cả đường thủy và đường bộ của huyện khá thuận lợi khi cách trung tâm thành phố Mỹ Tho 41km, thành phố Hồ Chí Minh 58 km…

Địa phương cấp huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, nhờ tập trung triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách, giải pháp xây dựng nông thôn mới, lồng ghép với đề án tái cơ cấu nông nghiệp mà diện mạo nông thôn ở Tiền Giang ngày càng khởi sắc. Hiện nay, phong trào xây dựng NTM ở Tiền Giang trở thành phong trào thiết thực, phát triển mạnh mẽ. Giai đoạn 2016-2020, Tiền Giang đã xây dựng 107/143 xã NTM, đạt 146,8% kế hoạch so với Nghị quyết là 72 xã… 

Tính đến nay, Tiền Giang có 2 huyện đạt chuẩn NTM là Chợ Gạo và Gò Công Đông và 3 thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM là Mỹ Tho, Gò Công và Cai Lậy, trong đó Gò Công Đông là địa phương cấp huyện đạt chuẩn NTM đầu tiên, đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM vào ngày 01/9/2020.

huyen-gcd-1-1623206102.jpg
Ông Trần Thanh Nam (Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo Huyện Ủy, UBND huyện Gò Công Đông.

Qua gần 10 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, tính từ năm 2011- 2020, đến nay 11/11 xã của huyện Gò Công Đông đã được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt tỷ lệ 100%... 

Về với Gò Công Đông, có thể thấy rõ, hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện có những chuyển biến tích cực, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, an ninh trật tự xã hội được giữ vững ổn định, nổi bật như: Tổng số vốn đầu tư phát triển toàn xã hội: 2.510 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 55,77 triệu đồng người/năm…

huyen-gcd-2-1623206168.png
Ông Nguyễn Thành Diệu- Bí thư Huyện ủy  Gò Công Đông khảo sát khu vực tiếp nhận cách ly do dịch bệnh Covid-19.

Hiện huyện Gò Công Đông đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn toàn huyện. Xã Tân Đông đã đón nhận quyết định công nhận xã NTM nâng cao của  Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vào tháng 10/2020. 

Mới đây Đoàn kiểm tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang có buổi khảo sát, góp ý việc thực hiện tiêu chí số 6 và tiêu chí số 15 về xây dựng xã NTM nâng cao ở 02 xã: Tân Tây và Bình Nghị, để từng bước hoàn thiện chuẩn NTM nâng cao.

Thu hút mời gọi đầu tư mạnh mẽ từ năm 2020

huyen-gcd-4-1623206238.jpg
Công trình nâng cấp đê biển Gò Công.

Điểm lại một số công trình, dự án đầu tư và mời gọi đầu tư, có thể thấy từ năm 2020, huyện Gò Công Đông đã nhộn nhịp hẳn lên, như: Cụm khu công nghiệp Gia Thuận 1, 2, xây dựng công trình nâng cấp đê biển Gò Công, Thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển, đầu tư dự án Nhà máy Global Running với diện tích 10,4 ha, mở Cảng cá Vàm Láng trực thuộc Ban Quản lý Cảng cá Tiền Giang, Khu công nghiệp dịch vụ dầu khí, Khu công nghiệp tàu thủy Soài Rạp, Cụm khu công nghiệp Bình Đông, nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1,… 

huyen-gcd-3-1623206198.jpg
Ông Nguyễn Thành Diệu được điều động nhận nhiệm vụ Bí thư Huyện Ủy Gò Công Đông.

Ngày 27/6/2019, Tỉnh ủy Tiền Giang đã tổ chức công bố quyết định điều động ông Nguyễn Thành Diệu- Trưởng ban Kinh tế- Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang giữ chức Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông… 

Tại lễ đón nhận quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thành Diệu khẳng định tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được trong thời gian qua, Đảng bộ huyện tiếp tục đoàn kết, phấn đấu quyết tâm xây dựng huyện Gò Công Đông đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020, tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội- HĐND các cấp. Kết quả là huyện Gò Công Đông đón nhận quyết định đạt chuẩn NTM vào ngày 01/9/2020, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở huyện Gò Công Đông thành công tốt đẹp.

huyen-gcd-5-1623206315.png
Ông Nguyễn Thành Diệu kiểm tra ở một điểm bầu cử xã Tân Điền.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Tiền Giang năm 2020, định hướng đến năm 2030, khu vực biển và ven biển Gò Công còn rất nhiều tiềm lực để khai thác, trong đó đáng chú ý là lĩnh vực logistic. 

Biển Gò Công có vị trí chiến lược và vô cùng thuận lợi cho việc phát triển các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp, phía Đông nối liền với huyện Cần Giờ, cảng Hiệp Phước (TPHCM) qua sông Soài Rạp, Bà Rịa– Vũng Tàu. Toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chỉ có ven biển Gò Công Đông là có thể cập tàu có trọng tải từ 50.000 tấn trở lên…

huyen-gcd-6-1623206336.jpg
Chị Võ Ngọc Kim Ngân.

Chị Võ Ngọc Kim Ngân, sinh năm 1989, hiện công tác ở một đơn vị giáo dục (trực thuộc Bộ giáo dục và Đào tạo) phụ trách hoạt động tại tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Là một người dân sinh sống nhiều đời ở xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông… Tôi cũng như đông đảo người dân ở huyện nhà đều phải nhìn nhận là địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực từ cuối năm 2019, đời sống người dân được nâng lên thấy rõ. Xin cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát của các cấp chính quyền…”.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.