Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/07/2021 15:52 (GMT+7)

Tiền Giang: Sở Tư pháp cảm ơn phóng viên đã đóng góp ý kiến và sẽ chấn chỉnh lại hoạt động công chứng

Sau khi nhận được phản ánh về việc một số Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh từ chối “giao dịch” với tài liệu của người ngoài tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang gửi lời cảm ơn phóng viên đã đóng góp ý kiến và sẽ chấn chỉnh lại hoạt động công chứng.

Theo phản ánh của ông T.V (sinh năm 1978, ngụ ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) hiện đang công tác ở một cơ quan báo chí Trung ương quản lý nhưng làm việc và sinh sống ở thành phố Mỹ Tho, ngày 05/7/2021 ông T.V mang các loại giấy tờ cá nhân như: CMND, bằng cấp, chứng chỉ,… đến sao y tại Văn phòng Công chứng Nguyễn Anh Tuấn (số 71 đường 30/4, Phường 1, thành phố Mỹ Tho), vừa liếc xem hồ sơ công chứng có Văn bằng trường Đại học Luật TP.HCM của ông T.V thì được nhân viên nơi đây trả lời: “Ở đây không giao dịch với khách hàng ngoài tỉnh rồi anh…”.

tm-img-alt
Văn phòng Công chứng Nguyễn Anh Tuấn.

Ông T.V nhỏ nhẹ cho biết mình sinh sống ở Mỹ Tho gần 01 năm qua, bị đợt dịch Covid-19 kéo dài nên chưa thể về quê nhà Vĩnh Long để chứng thực các loại giấy tờ cá nhân,… Bởi vì nếu cần chứng thực giấy tờ thì thực hiện ở địa phương vẫn thuận tiện hơn, dễ dàng hơn,… thì bất ngờ 01 người đàn ông lớn tuổi ngồi phía trong nói vọng ra: “Mỹ Tho có văn bản không cho giao dịch với người đến tỉnh khác, nhất là các địa phương là trung tâm vùng dịch…”.

Quan sát phòng công chứng, nhận thấy có camera ghi hình treo ở góc các tường nhà, ông T.V yên tâm vì thái độ và lời nói của cán bộ nhân viên nơi đây khi tiếp “khách hàng ngoài tỉnh” chắc chắn sẽ dễ dàng trích xuất lại mọi hoạt động của Văn phòng công chứng…

Trước đó, từ 0 giờ ngày 30/6/2021, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) ban hành quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng nhằm hạn chế tình trạng dịch Covid-19 lây lan… Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Long vẫn chưa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như ở Mỹ Tho, nên nếu đặt vào tình trạng “trung tâm vùng dịch” thì TP Mỹ Tho (nơi có Văn phòng Công chứng Nguyễn Anh Tuấn hoạt động) chính là “trung tâm vùng dịch” chứ không phải Vĩnh Long, quê quán của ông T.V.

tm-img-alt

Ông Trần Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ký ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực công chứng.

Nhận được thông tin từ anh T.V, PV đã liên hệ với Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang, thì được giới thiệu gặp một lãnh đạo chuyên môn. Qua trao đổi, vị cán bộ lãnh đạo trên nhận định, Văn phòng công chứng có quan điểm nêu trên là không đúng với các văn bản của UBND tỉnh, UBND thành phố Mỹ Tho trong việc phòng, chống dịch Covid-19, nhất là khi thành phố Mỹ Tho thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ,…

Một người dân, người lao động đến từ địa phương khác có nhu cầu, khi đến Văn phòng công chứng (được phép hoạt động ở giai đoạn hiện nay) chứng thực các loại văn bản, giấy tờ thì vẫn được giải quyết theo quy định của Luật Công chứng Chứng thực, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid 19 như: Đo thân nhiệt, giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang,… Qua đó, lãnh đạo Sở Tư Pháp tỉnh Tiền Giang cũng đã cảm ơn phóng viên kịp thời phản ảnh để ngành có hướng xử lý cụ thể.

tm-img-alt
tm-img-alt
Quyết định số 1736/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang.

Cũng theo lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang, để quản lý tổ chức công chứng trên địa bàn tỉnh, ngày 02/7/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đã ký ban hành “Quyết định Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực công chứng thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang” với 19 danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực công chứng. Sắp tới đây, Sở Tư pháp sẽ phối hợp ban ngành liên quan kiểm tra, rà soát lại hoạt động của các Văn phòng Công chứng đang hoạt động trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.