Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/04/2023 08:51 (GMT+7)

Tin dữ cho HLV Troussier: AFC thay đổi khiến Việt Nam đối diện bảng siêu khó nếu có Thái Lan

Kịch bản né được bảng tử thần ASIAN Cup 2023 của tuyển Việt Nam khá nhỏ, thậm chí có thể rơi vào bảng đấu siêu khó nếu đụng Thái Lan.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo tuyển Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 3 cùng với các đội tuyển có thứ hạng từ 13 đến 18 ở châu Á. "Theo cách phân loại hạt giống trước đây, với thành tích nằm trong nhóm 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ thuộc nhóm hạt giống số 2.

Tuy nhiên, mới đây AFC đã quyết định áp dụng cách phân loại hạt giống căn cứ thứ hạng của các đội tuyển trên BXH FIFA mới nhất tại thời điểm trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng", VFF thông tin về việc chia nhóm của VCK ASIAN Cup 2023.

Liên đoàn bóng đá châu Á có lý do để thay đổi khi Qatar thay Trung Quốc làm chủ nhà ASIAN Cup 2023. Qatar là chủ nhà World Cup 2022 nên không đá vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á. Nếu tính theo cách phân loại cũ thì không thể phân nhóm để bốc thăm. Bởi Qatar đương nhiên là nhóm hạt giống số 1 với tư cách chủ nhà ASIAN Cup 2023, cộng thêm 12 đội theo thể thức cũ sẽ thành 13 đội ở 2 nhóm đầu tiên.

Tin dữ cho HLV Troussier: AFC thay đổi khiến Việt Nam đối diện bảng siêu khó nếu có Thái Lan Ảnh 1
HLV Troussier đón tin dữ khi AFC thay đổi khiến Việt Nam đối diện bảng siêu khó nếu có Thái Lan. Ảnh: VFF.

Cụ thể, VCK Asian Cup 2023 có 24 đội tuyển tham dự nên chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 6 đội. BTC tiến hành bốc thăm để chia ra 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Thể thức thi đấu là các đội đá vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất và nhì tại mỗi bảng đi tiếp, 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

Liên đoàn bóng đá châu Á có kế hoạch chuyên việc bốc thăm, sau khi FIFA cập nhật BXH các đội tuyển vào ngày 6/4 tới, AFC chính thức công bố phân loại 4 nhóm hạt giống phục vụ cho lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023, được tổ chức vào ngày 11/5 tại Doha, Qatar.

Thứ hạng của tuyển Việt Nam là 17 châu Á, tức không thể vào top 2 trong thời gian 2 tháng tới. Đồng nghĩa tuyển Việt Nam rơi vào nhóm 3, đây là tin dữ cho HLV Troussier khi nguy cơ vào bảng tử thần.

Hiện nhóm hạt giống số 3 có Việt Nam, Bahrain (hạng 13), Syria (hạng 14), Palestine (hạng 15), Kyrgyzstan (hạng 16) và Lebanon (hạng 18). Nhóm hạt giống số 4 bao gồm Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Tajikistan, Hong Kong (Trung Quốc) và Indonesia.

Tin dữ cho HLV Troussier: AFC thay đổi khiến Việt Nam đối diện bảng siêu khó nếu có Thái Lan Ảnh 2
Kịch bản né được bảng tử thần dành cho tuyển Việt Nam khá nhỏ, thậm chí có thể rơi vào bảng siêu khó nếu đụng Thái Lan.

Ở nhóm hạt giống số 1, 6 đội bóng dự World Cup 2022 đều góp mặt là chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia. Nhóm hạt giống số 2 gồm Iraq, UAE, Oman, Uzbekistan, Trung Quốc và Jordan.

Nhìn từ 4 nhóm hạt giống, tuyển Việt Nam rơi bảng siêu khó nếu bốc thăm có Oman (nhóm 2), Thái Lan (nhóm 4) và đội của nhóm 1 đương nhiên có đẳng cấp khác biệt. Việt Nam sẽ vào bảng dễ thở nhất là Ấn Độ (nhóm 4), Trung Quốc (nhóm 2) và một đội của nhóm 1.

Dù chưa biết tuyển Việt Nam vào bảng đấu dễ hay khó nhưng chuyện rớt xuống nhóm ba mang đến khó khăn cực lớn cho tuyển Việt Nam. Vì trường hợp ở nhóm hai thì cơ hội để Việt Nam đi tiếp rất lớn.

Cùng chuyên mục

Tin mới