Hotline: 0969 332 828 Email: bbt.phapluat@gmail.com
Thứ năm, 11/01/2024 07:52 (GMT+7)

TP. HCM dự kiến cấm xe tải chạy ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất theo giờ

Phương án cấm xe tải chạy quá cảnh qua lối ra - vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhằm chống ùn tắc được thực hiện trên các tuyến đường Trường Sơn, nhánh Bạch Đằng, Hồng Hà.

TP. HCM dự kiến cấm xe tải chạy ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất theo giờ
Ảnh minh họa.

Đây là phương án hạn chế thời gian xe tải lưu thông qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, trung tâm này đề xuất hạn chế thời gian xe tải lưu thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất theo 02 giai đoạn và thực hiện sau khi hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện và đoạn từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long hoàn thành (thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa).

Giai đoạn 1, áp dụng từ ngày 01/9/2024, cấm xe tải lưu thông trong khoảng thời gian từ 06h - 20h trên các tuyến đường Trường Sơn, nhánh Bạch Đằng (đoạn từ Hồng Hà đến Trường Sơn) và nhánh Hồng Hà (đoạn từ Trường Sơn đến Hồng Hà).

Giai đoạn 2, từ ngày 01/01/2025, tăng thời gian cấm xe tải lưu thông trên các tuyến đường này từ 06h - 22h.

Khi triển khai, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho biết, các phương tiện có thể ra vào kho hàng số 1 (số 49 Trường Sơn) sau thời gian cấm xe.

Riêng kho hàng số 2 (46-48 Hậu Giang) và 3 (32 Phan Thúc Duyện), xe có thể theo lộ trình: Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Hậu Giang - kho hàng số 2 hoặc Phạm Văn Đồng - Phổ Quang - Phan Đình Giót - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyên - kho hàng số 3 - Thăng Long - Hậu Giang - kho hàng số 2.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, hiện mật độ phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn, nhánh Hồng Hà và Bạch Đằng rất lớn, vượt quá khả năng thông hành của tuyến.

Trong đó, xe tải phục vụ vận chuyển hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất không lưu thông ra vào cổng ga hành khách quốc tế và quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn nhưng lại quá cảnh qua trục này, làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Ưu điểm của phương án trên là hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và hạn chế xa tải quá cảnh qua khu vực này.

Tuy nhiên, nhược điểm là nguy cơ xảy ra ùn ứ giao thông trên đường Thăng Long và đường Hậu Giang vào giờ xe tải lưu thông. Việc này cũng ảnh hưởng vận tải hàng hóa phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, việc cấm xe tải cũng sẽ dẫn tới ùn ứ giao thông tại giao lộ Cộng Hòa - Thăng Long và khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả.

Do đó, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam khuyến nghị các kho, bãi phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất chuyển đến các địa điểm khác như đường Thăng Long nhằm tránh ảnh hưởng đến thời gian cấm xe.

Ngoài ra, trung tâm cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND quận Tân Bình và các đơn vị liên quan nghiên cứu khả thi, đầu tư xây dựng mở rộng đường Thăng Long, đường Hậu Giang lên 3m, nhằm quy hoạch 02 tuyến đường này phục vụ vận chuyển hàng hóa cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cấp huyện chấm dứt hoạt động từ 01/7/2025
Mới đây, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý chủ trương tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 01/7/2025 sau khi Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025 (sửa đổi) có hiệu lực thi hành.
LeadHerShip 2025 - Trao quyền phụ nữ trẻ qua giáo dục thực hành
Trong bối cảnh phụ nữ trẻ đối mặt với nhiều rào cản trên con đường sự nghiệp, dự án LeadHerShip, sáng kiến của Trường Đại học Việt Đức (VGU) với sự đồng hành của Viện Friedrich Naumann (FNF) Việt Nam, đang trở thành điểm sáng trong việc trao quyền và nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ thông qua giáo dục thực hành.