Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/11/2020 14:44 (GMT+7)

TP. HCM: Khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa

Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP. HCM.

Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của 7 bị can nguyên là cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM.

Ảnh minh họa.

Những người này gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (trưởng công an phường); Trung tá Lê Văn Quý, trung tá Lê Văn Hòa (cùng phó trưởng công an phường); Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến (Cảnh sát khu vực), Đại úy Nguyễn Đức Hiền, Đại úy Võ Quang Kế, Thượng úy Phạm Ngọc Vy, để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào ngày 6/9/2019, Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bắt quả tang L.N.M. tàng trữ 20 viên thuốc lắc và 05 khay ma túy tổng hợp.

Tại trụ sở Công an phường, Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến là người lấy lời khai của M. Sau đó, M. được sử dụng điện thoại gọi cho người nhà đem 100 triệu đồng đến và được cho về.

Quá trình này, Đại úy Nguyễn Đức Hiền cũng xác định có liên quan vì đã yêu cầu M. về lấy tiền đưa để giải quyết, cho về.

Tiếp đó, ngày 8/12/2019, L.M.C. bị Công an phường Phú Thọ Hòa bắt giữ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, trong người có 1,2g ma túy đá. Sau khi lấy lời khai, một cán bộ Công an vào gặp C. đặt vấn đề nếu đưa tiền sẽ giải quyết cho về (sau đó C. nhận dạng được người này là Nguyễn Đức Hiền, cán bộ Công an phường).

Sau khi C. được Hiền cho sử dụng điện thoại trao đổi với người nhà, người nhà đã mang lên 140 triệu đồng tiền mặt và 2 chỉ vàng đưa cho C. Hiền hướng dẫn C. bỏ bọc tiền và vàng vào sau bồn cầu chứa nước trong nhà vệ sinh, 6h sáng hôm sau Hiền giải quyết cho C. đi về.

Trong vụ việc này, LNM, LMC đã có hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy” nhưng các cán bộ Công an phường đã làm thay đổi bản chất vụ việc sang “Sử dụng chất kích thích” sau khi người nhà mang tiền đến.

Vụ án đang được Công an TP. HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.