Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 09:50 (GMT+7)

TP.HCM mạnh tay chấn chỉnh các cơ sở thẩm mỹ sau loạt tai biến thương tâm

Trong những tuần gần đây, TP.HCM đã chứng kiến một loạt tai biến thẩm mỹ đau lòng, đặc biệt là trong thời kỳ cận Tết Nguyên đán. TP.HCM đã quyết định đưa ra các biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát tình trạng và chấn chỉnh các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng.

Trong những năm gần đây, việc thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ tại TP.HCM đã trở nên phổ biến, với nhiều người lựa chọn nâng mũi, gọt hàm, cắt mí mắt, hoặc tiêm filler để cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên, loạt tai biến từ nhẹ đến nặng đã xảy ra, thậm chí làm mất mạng người.

Đáng chú ý là trường hợp cô gái 27 tuổi ở Cà Mau tử vong sau khi nâng ngực tại một khách sạn ở quận 10. Trong khi đó, một cô gái ở Quảng Nam đã gặp phải xuất huyết não và hôn mê nguy kịch sau khi thực hiện nhiều thủ thuật làm đẹp tại một bệnh viện ở quận 10.

tm-img-alt
Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh ở quận 10 TP. HCM.

Từ những rủi ro và biến chứng do tai biến thẩm mỹ, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế và kiểm tra tuân thủ quy định hành nghề khám chữa bệnh. Bệnh viện liên quan đã họp hội đồng chuyên môn và báo cáo chi tiết về những trường hợp tai biến.

tm-img-alt
Ảnh minh họa ca biên chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Sở Y tế TP.HCM cam kết sẽ thực hiện mạnh mẽ các biện pháp chấn chỉnh đối với các cơ sở không đủ điều kiện, nhất là trong thời gian cận Tết. Thanh tra sở cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính và thậm chí đình chỉ hoạt động của những cơ sở không đáp ứng đúng quy định.

Một số trường hợp nổi bật như một công ty thẩm mỹ quốc tế ở quận 3 bị xử phạt vì sử dụng trang thiết bị y tế không đăng ký lưu hành. Đồng thời, một spa ở quận 3 cũng bị xử phạt khi thực hiện các thủ thuật có xâm lấn mà không phải là cơ sở thẩm mỹ.

Trong 2024, Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp để ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế. Cộng đồng được kêu gọi cùng chung tay phản ánh với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp hoạt động không phép hoặc vi phạm pháp luật.

Trước những biến cố, hậu quả những trường hợp tai biến này, TP.HCM đang nỗ lực mạnh mẽ để bảo vệ sức khỏe và an toàn của người dân, thông qua việc tăng cường quản lý và kiểm soát chặt chẽ các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.