Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/07/2020 13:28 (GMT+7)

Triệt phá đường dây tín dụng đen cho vay qua website F98credit.vn với lãi suất 180%/năm

Ngày 16/7, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết vừa triệt phá ổ nhóm tín dụng đen cho vay nặng lãi qua mạng F98credit.vn với lãi suất lên tới 180%/năm.

Hình thức hoạt động của các đối tượng là quảng cáo, đăng tin cho vay tín dụng trên mạng internet. Sau đó yêu cầu khách hàng vay tiền, viết giấy biên nhận với nội dung xin việc, mua bán tài sản…

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Trần Minh Quang (SN 1997, chỗ ở tại tòa nhà FLC, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Quang mua một trang Web có tên miền là F98credit.vn và đăng tin cho vay tiền với nhiều mức lãi suất khác nhau.

Giúp sức cho Quang có 3 đối tượng Ngô Văn Tráng (SN 1999), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1998), và Trần Quốc Tuấn (SN 2004). Những đối tượng này sẽ chịu trách nhiệm cho vay, quản lý hồ sơ của con nợ, đòi tiền, gây sức ép, đe dọa…

Để thuận tiện cho việc quản lý, Quang lập cho Tráng, Sơn và Tần mỗi người một tài khoản phụ trên trang mecash.vn để thuận tiện theo dõi các khoản vay của con nợ. Nếu khách hàng không trả được nợ, các đối tượng sẽ dùng mọi thủ đoạn đe doạ, bắt ép khách hàng trả nợ.

Một trong những bị hại của vụ án là chị Cao thị Phương Nhung đã vay của Trần Minh Quang số tiền 100 triệu đồng. Quang và chị Nhung thỏa thuận với lãi suất 5000 đồng/1 triệu đồng/ngày. Chị Nhung phải trả lãi theo kỳ 15 ngày với số tiền 7,5 triệu đồng. Sau một thời gian ngắn không trả được lãi suất quá lớn, chị Nhung đã bị Quang cùng đồng bọn dùng mọi thủ đoạn đe dọa.

Khám xét nơi ở của Trần Minh Quang, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng gồm 139 bộ hợp đồng, giấy nhận tiền với số tiền cho vay trên 4 tỉ đồng và nhiều tài liệu khác liên quan đến cho vay lãi nặng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND', 'Trại Hè quân đội'
Theo lực lượng Công an, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ Hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook “Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND nhí," "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND," "Trại Hè quân đội," “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.

Tin mới

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt' trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.