Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/05/2023 10:45 (GMT+7)

Trường hợp đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Để đủ điều kiện dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 phải được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém. Đối với học sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước thì phải có bằng tốt nghiệp THCS và phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên, và học lực không bị xếp loại kém.

Trường hợp đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Ảnh minh họa.

Nhằm bảo đảm công khai, nghiêm túc và công bằng trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023, Bộ GD&ĐT yêu cầu, chậm nhất ngày 07/6, các nhà trường phải thông báo công khai các trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

Theo đó, để đủ điều kiện dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 phải được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém.

Đối với học sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước thì phải có bằng tốt nghiệp THCS và phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên, và học lực không bị xếp loại kém.

Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do xếp loại học lực kém ở lớp 12 thì phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học đối với một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0, bảo đảm khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm thì đủ điều kiện dự thi về xếp loại học lực theo quy định.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay các cụm trường THPT trên địa bàn đang tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi và kiểm tra điều kiện dự thi của học sinh. Việc kiểm tra điều kiện dự thi của học sinh sẽ được các cụm trường hoàn thành vào ngày 25/5. Theo yêu cầu của Sở, chậm nhất 17h ngày 25/5, các trường phải hoàn thành việc duyệt thông tin đăng ký dự thi của học sinh trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Toàn thành phố có 102.822 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.