Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/05/2024 06:59 (GMT+7)

Trường Quốc tế ở TP.HCM phát sách miêu tả cảnh nhạy cảm cho học sinh lớp 11

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh về cuốn sách phát cho học sinh có cảnh "giường chiếu" nhạy cảm, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên.

Chiều 2/5, một phụ huynh đã đăng tải bài đăng chia sẻ sự bức xúc của mình khi bất ngờ đọc sách của con. Theo đó, phụ huynh có con đang học lớp 11 tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC, TP Thủ Đức, TP.HCM). Trước kỳ nghỉ lễ, con học lớp 11 tại ISHCMC được giáo viên phát cuốn "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" của tác giả Ocean Vuong để đọc.

Khi đọc cùng con, phụ huynh bàng hoàng, đỏ mặt tía tai với nội dung trong sách. "Tôi giận run cả người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn từ đồi trụy, nhớp nhúa, nội dung khiêu dâm như vậy để dạy cho học sinh", người mẹ bày tỏ sự bức xúc.

Kèm bài viết là ảnh chụp một số trang, miêu tả chi tiết quá trình quan hệ tình dục của hai thiếu niên nam.

Trường Quốc tế ở TP.HCM phát sách miêu tả cảnh nhạy cảm cho học sinh lớp 11 Ảnh 1
Bài đăng của phụ huynh gây chú ý trên một diễn đàn.

Bài đăng này ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều phụ huynh cũng bức xúc và tỏ ra thắc mắc, vì sao cuốn sách có nội dung nhạy cảm như thế lại được nhà trường phát cho học sinh?

Liên quan đến vụ việc này, trường Quốc tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin một số học sinh lớp 11 nhận sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian", bản dịch tiếng Việt với nội dung "có thể không phù hợp với học sinh".

Trường Quốc tế ở TP.HCM phát sách miêu tả cảnh nhạy cảm cho học sinh lớp 11 Ảnh 2
Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC, TP Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: TTO

Đại diện ISHCMC thông tin, cuốn này và tác giả Ocean Vuong thuộc danh mục đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, do Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) giới thiệu. Các tác phẩm của Ocean Vuong cũng được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

"Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên và đang đánh giá, xem xét quy trình mà tác phẩm được giới thiệu cho học sinh", VNE dẫn lời đại diện trường.

"Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" là tiểu thuyết đầu tay của nhà thơ người Mỹ gốc Việt Ocean Vuong. Bản dịch tiếng Việt do Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành năm 2021, đạt giải Sách hay 2022 ở hạng mục sách Văn học, theo Tiền Phong.

Cùng chuyên mục

Tin mới