Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/10/2022 11:01 (GMT+7)

Từ đêm ngày 16/10, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh về đêm và sáng

Từ ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. đó ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, ngày 16/10, ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, từ ngày 16/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Từ đêm 16/10, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 14 - 17 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17 - 20 độ.

Trên biển, từ gần sáng ngày 17/10, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2,5 - 3,5m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4 - 6m; biển động mạnh. Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Khu vực Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 32 độ.

Khu vực phía đông Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực phía tây Bắc Bộ: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mây, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa vài nơi; khu vực Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 27 - 30 độ, phía Nam 25 - 28 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 28 - 30 độ; Phía Nam 29-32 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…