Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/01/2021 08:03 (GMT+7)

Tuyên truyền đấu tranh, ngăn ngừa nhập cảnh trái phép, mua bán pháo nổ qua biên giới

Trước nguy cơ nhập cảnh trái phép qua biên giới, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) đã đi từng nhà, đến từng bản giáp biên giới, tổ chức các buổi gặp mặt để tuyên truyền vận động người dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép, đồng thời vận động người dân tuyệt đối không mua bán, sử dụng pháo nổ.

Để giúp người dân hiểu biết sâu rộng về những hệ lụy về hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, mua bán pháo nổ trước dịp Tết Nguyên đán, mới đây Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức buổi tuyên truyền giúp người dân bản Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) hiểu biết sâu rộng hơn về những quy định của pháp luật.

Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tổ chức gặp mặt quần chúng nhân dân để tuyên truyền giúp người hiểu rõ hơn về những hệ lụy của việc nhập cảnh trái phép và mua bán, sử dụng pháo nổ.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã nêu rõ những hệ lụy của việc đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới cho người dân bản Ka Tăng được hiểu rõ. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không được phối hợp, tổ chức đưa người nhập biên trái phép, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Đông đảo người dân đến tham dự buổi tuyên truyền.

Song song với tuyên truyền vận động người dân không tham gia hoạt động đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép. Tại buổi tuyên truyền người dân cũng được tìm hiểu rõ hơn về hệ lụy của việc mua bán pháp nổ trái phép. Đặc biệt, giúp người dân nắm được Nghị định số 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.

Bà Hồ Thị Xa (người dân bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo) cho biết, đến với buổi tuyên truyền do các cán bộ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tổ chức, người dân đã được hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật về việc mua bán, sử dụng pháp nổ và những hệ lụy của việc tham gia hoạt động đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Những hoạt động của Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã giúp người dân các bản giáp biên giới, hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật về hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép qua biên giới, cũng như việc mua, bán sử dụng pháo nổ. Qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng nhập cảnh trái phép, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, hạn chế các hoạt động mua bán trái phép pháo nổ, đảm bảo an ninh trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.