Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/12/2020 13:32 (GMT+7)

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài lên top 1 trending YouTube khiến nhiều người bức xúc

Không chỉ đăng tải video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài, kênh YouTube này còn đăng tải sai thông tin tiểu sử của cố danh hài.

Chiều hôm qua (9/12), quản lý cũ cho biết nghệ sĩ Chí Tài qua đời khoảng 15h20 tại bệnh viện, sau khi bị đột quỵ tại chung cư ông đang sống.

Sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ khiến đồng nghiệp và công chúng bàng hoàng, xót xa. Sau đó, thi thể cố danh hài được đưa về Trung tâm Pháp Y TP HCM (Trần Phú, quận 5).

"Đội quân livestream" túc trực, chen chúc nhau để quay lại cảnh đồng nghiệp đến viếng linh cữu cố danh hài. (Ảnh: Lê Huy / Dân Việt).

Tại đây, một bộ phận YouTuber, Facebooker đã "trực chiến" sẵn để ghi được cảnh nghệ sĩ Việt tới gặp mặt danh hài Chí Tài lần cuối. Điều này tạo nên một khung cảnh chen lấn, bát nháo, ồn ào,... đối lập hoàn toàn với quy định tại nơi đặt linh cữu cố danh hài Chí Tài, vốn cần phải được giữ trật tự, trang nghiêm và tĩnh lặng.

Khi không thể có được những "thước phim" đẹp như mong muốn, một bộ phận YouTuber đã đăng tải video giả để thu hút người xem, hòng trục lợi từ sự ra đi của cố nghệ sĩ.

Video giả đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài hiện đang nằm trong Top 1 trending của YouTube Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình).

Dễ thấy nhất là video có hơn 4 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày, được đăng bởi kênh YouTube "TIN TỨC *** TV". Với tiêu đề “Trực tiếp: Toàn cảnh đám tang nghệ sĩ Chí Tài – vợ ở Mỹ khóc nghẹn khi biết tin chồng”, video hiện đang nằm trong Top 1 Thịnh hành (Trending) của YouTube Việt Nam.

Video này được chủ nhân cắt ghép từ những hình ảnh đám tang của nghệ sĩ khác, sau đó lồng những lời bình bày tỏ sự tiếc thương cho cố danh hài.

Video này được chủ nhân cắt ghép từ những hình ảnh đám tang của nghệ sĩ khác, sau đó lồng những lời bình bày tỏ sự tiếc thương cho cố danh hài. (Ảnh chụp màn hình).
(Ảnh chụp màn hình).

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều người xem đã tỏ ra bức xúc với việc làm phản cảm, kém văn minh, bất chấp của kênh YouTube này.

"Đúng là báo lá cải dùng hình ảnh cắt ghép chứ đám tang chú Chí Tài sao toàn hoa trắng", một người xem bình luận.

"Tránh xa kênh này! Kênh này chuyên nhai lại thông tin! Đua tin và hinh ảnh luôn râu ông này cắm cắm bà kia!", một cư dân mạng cảnh báo.

Thậm chí, một người xem còn chỉ ra rằng, kênh YouTube này còn đăng tải sai thông tin tiểu sử của cố danh hài Chí Tài.

Bên cạnh video đang lọt top 1 trending này, YouTube còn xuất hiện hàng trăm video với nội dung giả đám tang cố danh hài Chí Tài như “Trực tiếp đám tang của Chí Tài tại nhà tang lễ”, “Nghệ sĩ Hoài Linh nắm tay Chí Tài lần cuối”... Thậm chí, một tài khoản còn đăng một đám tang quay ở Trung Quốc.

Nhiều YouTuber đăng tải video livestream giả để thu hút người xem hoặc giật tít video quay được trước cổng trung tâm Pháp y thành "đám tang Chí Tài". (Ảnh chụp màn hình).
(Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, những YouTuber này đang hứng phải không ít chỉ trích của cộng đồng khi bất chấp để ghi hình, tạo nội dung sai sự thật để đánh lừa người xem nhằm trục lợi.

Cộng đồng mạng cũng đang kêu gọi mọi người "report" (báo cáo) kênh YouTube này và những kênh YouTube đang lợi dụng sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài để kiếm tiền bất chấp.

Theo cáo phó mà danh hài Việt Hương và Hoài Linh đăng tải, lễ tang tại Việt Nam của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra vào ngày 12/12. (Ảnh: FBNV).

Theo cáo phó mà danh hài Việt Hương và Hoài Linh đăng tải, lễ tang tại Việt Nam của cố nghệ sĩ Chí Tài sẽ diễn ra vào ngày 12/12. Lễ nhập quan lúc 7h45, lễ viếng từ 9h đến 16h, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM

Sau đó, linh cữu cố nghệ sĩ Chí Tài được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình nam danh hài.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.