Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/02/2023 20:44 (GMT+7)

Việt Nam lọt top 4 quốc gia du lịch tiết kiệm nhất Đông Nam Á

Trang Travel of Path đã chia sẻ về du lịch Đông Nam Á và 4 điểm đến có giá cả hợp lý nhất cho những du khách Mỹ muốn tiết kiệm.

Theo trang này, trong khi châu Âu và vùng Caribe đắt đỏ không còn là lựa chọn cho nhiều du khách có ngân sách hạn hẹp thì Đông Nam Á vẫn là một điểm đến có chi phí hợp lý. Tại nhiều quốc gia, hầu hết người Mỹ có thể tận hưởng sức mua cao hơn và chất lượng cuộc sống tốt hơn nhờ vào đồng đô la mạnh và các tiện nghi sang trọng nhưng lại có mức giá rất hợp lý ở đây.

Việt Nam lọt top 4 quốc gia du lịch tiết kiệm nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.
Các điểm đến Đông Nam Á đang thu hút du khách với giá cả phải chăng. Ảnh: Workaway.

4 điểm đến giá cả hợp lý nhất

Trong khi phần lớn khu vực Đông Nam Á đều có mức chi tiêu không quá đắt đỏ thì có 4 điểm đến có giá cả hợp lý nhất. Việt Nam chắc chắn là một điểm đến được gọi tên. Theo trang Travel of Path, nếu như du khách muốn có cảm giác như đang bước vào một câu chuyện cổ tích, hãy đến thăm những vùng quê của Việt Nam. Là nơi có một số cảnh quan ấn tượng nhất ở Đông Nam Á, du khách chắc chắn sẽ mang về nhà những bức ảnh đáng kinh ngạc. Tại Việt Nam, mức giá cho một số hoạt động chi tiêu đã được Travel of Path tính tại điểm đến thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, giá cho bữa tối một người bình dân có thể ở mức 5 USD và nếu muốn thưởng thức các bữa ăn sang trọng, mức giá cũng chỉ khoảng 20-30 USD.

Đối với cà phê, du khách sẽ không cần bận tâm đến giá cả vì chỉ tốn khoảng 75 xu Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Về nơi nghỉ, các khách sạn và nhà trọ giá rẻ ở mức dưới 10 USD/ đêm, các nơi nghỉ tầm trung có mức giá khoảng 20 USD trong khi các khách sạn sang trọng cũng chỉ giá dưới 100 USD.

Điểm đến tiếp theo là Campuchia, nơi cũng có phong cảnh ngoạn mục và nhiều điểm đến thú vị. Tại đây, chi phí được tính ở Siem Reap và cũng rất hợp lý. Một bữa tối bình dân cho một người có giá dưới 5 USD, trong khi một bữa ăn cao cấp cũng chưa tới 20 USD. Về cà phê, một ly cà phê ở Siem Reap sẽ không tốn nhiều tiền, chỉ khoảng 1,3 USD.

Về nơi nghỉ, các khách sạn bình dân có giá dưới 7 USD, các nơi nghỉ tầm trung có mức giá thấp nhất là 25 USD còn các khách sạn 5 sao có giá thấp nhất là 50 USD.

Tiếp đến là Indonesia, quê hương của những hòn đảo xinh đẹp như Bali và Java. Nơi đây được biết đến với những bãi biển cát trắng, làn nước màu ngọc lam cùng với nền văn hóa cởi mở. Indonesia hấp dẫn du khách thuộc mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp xã hội, và đặc biệt là được những du khách muốn ở dài ngày ưa chuộng.

Về mặt chi phí, trang Travel of Path tính giá tại Canggu, Bali, một trong những điểm đến có giá cả đắt hơn so với một số nơi khác ở Indonesia. Tại đây, bữa tối cho một người bình dân có giá dưới 3 USD trong khi một bữa ăn sang trọng có giá dưới 20 USD. Nếu du khách muốn thử vị caffein, một ly cà phê bình thường Canggu sẽ tiêu tốn khoảng 1 USD.

Về khách sạn, có thể dễ dàng tìm được những nơi nghỉ bình dân với giá dưới 30 USD/đêm, các khách sạn tầm trung có thể có giá dưới 70 USD và các khách sạn sang trọng có thể có giá từ 100 - 200 USD/đêm.

Và một điểm đến không thể bỏ qua là Thái Lan, nơi du khách có thể có những trải nghiệm đa dạng. Nơi đây có những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi đền cổ kính và cuộc sống về đêm tuyệt vời. Và du khách sẽ yên tâm hơn khi biết rằng tất cả những điều thú vị này đều sẽ có chi phí thấp. Tại Thái Lan, chi phí được tính ở Bangkok. Theo đó, một bữa tối rẻ cho một người có thể có giá từ 7 USD trở xuống, trong khi bữa ăn ngon có thể từ 20-40 USD. Về cà phê, du khách sẽ chỉ tiêu tốn khoảng 2 USD hoặc ít hơn.

Về khách sạn, khách du lịch sẽ dễ dàng tìm thấy các khách sạn và nơi nghỉ bình dân với giá dưới 10 USD/đêm, các khách sạn tầm trung có giá thấp nhất là 30 USD và các khách sạn sang trọng có giá dưới 100 USD.

Sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Đông Nam Á

Theo Travel of Path, Đông Nam Á là một trong những điểm đến du lịch thời thượng nhất vào năm 2023 khi hầu hết các quốc gia tại đây đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế về COVID-19. Đi du lịch đến đây, người Mỹ không còn cần thực hiện nhiều thủ tục phức tạp.

Bên cạnh sự cởi mở về chính sách liên quan đến COVID-19, một yếu tố nữa là giá cả. Trong khi tất cả các điểm nghỉ dưỡng ưa thích của người Mỹ, từ Mexico, vùng biển Caribe đến Địa Trung Hải đều ghi nhận giá các dịch vụ du lịch tăng vọt trong những tháng gần đây.

Ở châu Âu, mùa hè năm 2023 thậm chí sẽ còn những đợt tăng giá mạnh hơn nữa, như các chuyên gia đã dự báo từ tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, một số cơ sở du lịch ở Bắc và Trung Mỹ đang hướng tới tập trung vào các khách hàng cao cấp. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Đông Nam Á đang trở thành một điểm đến thu hút không chỉ cho du khách ba lô và khách du lịch tiết kiệm mà còn cho thế hệ trẻ muốn tới các nước khác trải nghiệm làm việc từ xa.

Cùng chuyên mục

Sapa kín phòng đến 97% dịp Tết Nguyên đán
Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các khách sạn, điểm lưu trú tại Sa Pa gần như kín phòng với tỷ lệ đặt vào những ngày cao điểm đạt khoảng 97% công suất.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.