Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/03/2023 11:10 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương, quảng cáo “nổ” nhằm lôi kéo khách hàng, “dìm hàng” đối thủ cạnh tranh

Mặc dù chưa được Sở Y tế Vĩnh Phúc phê duyệt, xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định, nhưng trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương (Địa chỉ: 78 Chu Văn An, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vẫn ngang nhiên quảng cáo quá sự thật, dùng từ ngữ bị cấm trong Luật quảng cáo hiện hành để lôi kéo khách hàng và có dấu hiệu hạ uy tín đối thủ cạnh tranh, tạo ra cạnh tranh không lành mạnh.

Nhu cầu làm đẹp là rất lớn không chỉ ở những thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… mà ngay tại các địa phương thẩm mỹ viện cũng mọc lên như nấm, nhưng tìm được một cơ sở thẩm mỹ có đầy đủ giấy phép hoạt động và uy tín để “phó mặc” sức khỏe không phải đơn giản. Chính vì thế, nhiều cơ sở thẩm mỹ viện đã “vượt rào” sử dụng công nghệ truyền thông, quảng cáo tự tung hô mình nhằm lôi kéo khách hàng, bất chấp những vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo.

Vĩnh Phúc: Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương, quảng cáo “nổ” nhằm lôi kéo khách hàng, “dìm hàng” đối thủ cạnh tranh
Đơn vị tự nhận là "số 1" của Vĩnh Phúc.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương có địa chỉ 78 Chu Văn An – TP. Vĩnh Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc, do bác sỹ Tuấn Dương chịu trách nhiệm, đã sử dụng rất nhiều ngôn ngữ quảng cáo hoành tráng về uy tín và chất lượng dịch vụ của đơn vị này trên mạng internet, dù chưa được cơ quan chức năng của tỉnh phê duyệt và xác nhận nội dung quảng cáo. Theo ghi nhận của phóng viên tại website https://bstuanduong.vn/ và fanpage thuộc Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương thường xuyên sử dụng các từ ngữ tự xưng “số 1”, “duy nhất”, “hàng đầu”,… ví dụ như “Trung Tâm Thẩm Mỹ Bác Sỹ Tuấn Dương - Số 1 Vĩnh Phúc”; “Bác sỹ Tuấn Dương là 1 trong những bác sỹ thẩm mỹ được đào tạo bài bản nhất hiện nay tại Hà Nội nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng”…

Vĩnh Phúc: Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương, quảng cáo “nổ” nhằm lôi kéo khách hàng, “dìm hàng” đối thủ cạnh tranh
Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương khẳng định là đơn vị "duy nhất" được cấp phép?

Điều đáng nói, ngay tại trang chủ của Trung tâm Thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương (https://bstuanduong.vn/), hình ảnh quảng cáo đầu tiên của cơ sở này đã khẳng định chắc nịch rằng đây là Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ duy nhất được cấp phép thẩm mỹ tại Vĩnh Phúc. Nếu đúng theo như cơ sở này khẳng định thì rất nhiều thẩm mỹ viện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận có dấu hiệu hoạt động “chui”? Lời khẳng định không có căn cứ này không biết vô tình hay cố ý đang làm ảnh hưởng rất lớn đến các cơ sở thẩm mỹ viện khác đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Khẳng định rằng, đây là điều mà pháp luật Việt Nam không cho phép.

Theo quy định, các nội dung quảng cáo về hoạt động của viện thẩm mỹ trên website phải được Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt, xác nhận trước khi thực hiện quảng cáo. Hành vi tự ý quảng cáo những nội dung chưa được cơ quan chức năng cho phép của Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương có dấu hiệu của việc quảng cáo dịch vụ khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. Đây là hành vi sẽ bị xử phạt theo quy định.

Việc quảng cáo tự nhận là “số 1”, “duy nhất” của Trung tâm thẩm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo năm 2012. Bởi các đơn vị chỉ được thừa nhận là “số 1”, "nhất", “duy nhất” hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định của pháp luật.

Cụ thể Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo quy định tại khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1”, “đầu tiên” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.

Việc các đơn vị thẩm mỹ viện tự thổi phồng uy tín và chất lượng dịch vụ một cách quá đà, sẽ khiến khách hàng có sự hiểu nhầm về uy tín và chất lượng của dịch vụ do đơn vị đó cung cấp. Đồng thời tạo ra cạnh tranh không lành mạnh so với những đơn vị tuân thủ nghiêm quy định. Đề nghị cơ quan chức năng thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc làm rõ để trả lời cho dư luận, có đúng Trung tâm thẩm mỹ bác sỹ Tuấn Dương là cơ sở duy nhất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận được cơ quan chức năng cấp phép về phẫu thuật thẩm mỹ?

Tòa soạn tiếp tục thông tin về vấn đề này…

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới