Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/12/2021 14:50 (GMT+7)

Vợ được đông lạnh chờ 'sống lại', chồng quyết chờ đợi 30 năm nhưng cái kết 'ngã ngửa' chỉ 4 năm sau đó

Lúc quyết định đông xác vợ, người đàn ông tin rằng vợ mình một ngày nào đó sẽ "sống lại", có thể là 30 hay 50 năm nữa.

Những ngày gần đây, thông tin về mối tình mới của ông Quế Quân Dân, chồng nữ bệnh nhân Triển Văn Liên - người đầu tiên được thí nghiệm đông lạnh xác ở Trung Quốc cách đây 4 năm - đang trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng.

Vào ngày 8/5/2017, bà Triển, 49 tuổi, qua đời vì bệnh ung thư phổi. Trước đó, khi còn sống, bà từng bàn bạc với chồng mình là dù có chết bà cũng phải tiếp tục tìm ra cách để "sống lại" trong tương lai. Tham khảo từ nước ngoài, vợ chồng bà Triển biết họ có thể ướp xác chờ hồi sinh trong 30 hoặc 50 năm.

Vợ được đông lạnh chờ 'sống lại', chồng quyết chờ đợi 30 năm nhưng cái kết 'ngã ngửa' chỉ 4 năm sau đó Ảnh 1
Bà Triển Văn Liên - người Trung Quốc đầu tiên được đông lạnh xác.

Vì lý do này, sau khi qua đời vào 4 giờ sáng ngày hôm đó, đội ngũ thí nghiệm đã chờ sẵn trong khu chăm sóc người già của bệnh viện để ngay lập tức can thiệp và cắm vào cơ thể bà Triển một thiết bị hồi sức tim phổi để đảm bảo rằng tim bệnh nhân sẽ đập trong 6 hoặc 7 phút.

Sau 55 giờ thực hiện các biện pháp đông lạnh, tức là gần 3 ngày, ông Quế và gia đình được thông báo tới thăm bà Triển lần cuối khi bà đang nằm trên giường đông lạnh.

Vợ được đông lạnh chờ 'sống lại', chồng quyết chờ đợi 30 năm nhưng cái kết 'ngã ngửa' chỉ 4 năm sau đó Ảnh 2
Ảnh minh họa

Sau đó thi thể bà Triển được đưa vào một bình ni tơ lỏng có nhiệt độ âm 196 độ C và thể tích 2000 lít. Ngày chiếc bình này được mở ra là bao giờ và liệu có cơ hội hồi sinh thực sự hay không là điều không ai có thể chắc chắn. Các nhà khoa học kỳ vọng 30 năm nữa, người phụ nữ có thể tỉnh dậy.

Bà Triển Văn Liên khi đó là người đầu tiên ở Trung Quốc được đông lạnh toàn bộ thi thể.

Vợ được đông lạnh chờ 'sống lại', chồng quyết chờ đợi 30 năm nhưng cái kết 'ngã ngửa' chỉ 4 năm sau đó Ảnh 3
Ông Quế từng nhớ vợ da diết và mong một ngày bà "sống lại".

Sống cùng vợ hơn 30 năm, ông Quế tin rằng vợ mình một ngày nào đó sẽ "sống lại", có thể là 30 hay 50 năm nữa. Trước giây phút bà Triển nhắm mắt, người chồng đã cầm tay bà, vừa khóc vừa nói: "Khi em mở mắt ra, anh sẽ gặp lại em".

Trong hơn 3 năm sau khi quyết định đóng băng vợ, người đàn ông gần như không muốn ra ngoài ngoại trừ khi có công việc và gặp bạn bè.

Thế nhưng, bất ngờ sau 4 năm Triển Văn Liên được đông lạnh, báo chí lại đưa tin tức khiến mọi người đều "ngã ngửa": Quế Quân Dân chuẩn bị tái hôn với bạn gái mới.

Năm ngoái, ông đã được người quen làm mối cho một người phụ nữ khác. Truyền thông Trung Quốc còn cho biết sau khi ký hợp đồng tình nguyện làm thí nghiệm đông lạnh, ông Quế, với tư cách là chồng bà Triển đã nhận được một số tiền khổng lồ. Ông đã dùng chính số tiền này để lo việc cưới xin vợ mới của mình.

Vợ được đông lạnh chờ 'sống lại', chồng quyết chờ đợi 30 năm nhưng cái kết 'ngã ngửa' chỉ 4 năm sau đó Ảnh 4
Lúc này ông Quế đã không còn chờ đợi vợ "sống lại" thêm được nữa.

Lý do khiến mà ông Quế đưa ra khi không còn mong chờ vợ mình sống lại là vì ông cảm thấy với sự tiến bộ của công nghệ hiện nay, rất khó có khả năng vợ ông sẽ sống lại trong 30 năm tới và liệu ông có thể sống thêm được 30 năm nữa hay không.

Hình ảnh người chồng quyết đợi vợ hồi sinh hoàn toàn tan biến đã khiến không ít cư dân mạng "ném đá" người chồng. Còn ông Quế không muốn bình luận về những lời bàn tán xôn xao của dân mạng. Ông chỉ nói: "Tôi là một con người, tôi cũng có những mong muốn bình thường của mình. Tôi không thể ngu ngốc đến mức không rõ có kết quả thật không mà vẫn chờ đợi được. Tôi còn bị bệnh gout, tôi cần một người ở bên chăm sóc".

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.