Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/03/2021 08:20 (GMT+7)

Vụ chồng đòi tiền ăn và tiền khám sản của vợ sau ly hôn: Anh ta hứa trả lại tiền, nhưng giờ 'mất hút' rồi

Chị H. cho biết, người chồng đã gặp và xin lỗi chị, anh ta còn hứa sẽ trả lại cho chị toàn bộ số tiền 42,6 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chị vẫn chưa nhận lại được tiền.

Nhiều ngày qua, vụ việc người vợ đăng bài viết tố chồng đòi lại tổng 42 triệu đồng tiền khám bệnh, tiền ăn,... sau khi ly hôn khiến dư luận không khỏi xôn xao. 

Được biết, người vợ là chị P.T.T.H. (31 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình), hiện là giáo viên mầm non tại xã Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương); và chồng là anh Đ.N.H. (32 tuổi, quê tại Kiến Xương), là công nhân. Hai người mới kết hôn 14 tháng.

Câu chuyện được chia sẻ trên MXH nhận nhiều sự quan tâm trong những ngày qua

Sau khi bình tĩnh trở lại, vợ chồng chị H. đã có buổi ngồi lại trao đổi, nói chuyện rõ ràng với nhau. Bản thân chị H. và chồng nhận thấy, hành động của cả 2 xuất phát từ sự nóng giận, do đó, khi bình tĩnh lại, cả 2 quyết định giải quyết sự việc và chia tay trong hoà bình.

Chị H. cũng mong muốn cộng đồng mạng không bàn tán thêm về câu chuyện này để chị được trở lại cuộc sống bình thường. 

Mới đây, trao đổi với báo Phụ nữ Việt Nam, chị H. cho biết, người chồng đã gặp và xin lỗi chị, anh ta còn hứa sẽ trả lại cho chị toàn bộ số tiền 42,6 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chị vẫn chưa nhận lại được tiền. 

"Anh ta hứa sẽ trả tiền, nhưng giờ 'mất hút' rồi. Giờ tôi cũng chẳng quan tâm nữa, giấy tờ tôi cũng đã nhận lại được rồi. Tiền thì ai chẳng quý, nhưng rồi mình sẽ lại làm ra thôi", chị H. nói.

Biên bản bàn giao của chị H. được viết tay

Như thông tin đã đưa, trước khi đăng ký kết hôn, anh H. và chị H. đều từng có gia đình. Sau khi chia tay người cũ, năm 2019, cặp đôi này có làm đăng ký kết hôn nhưng hiện nay do mâu thuẫn cuộc sống gia đình nên hai người muốn chia tay nhau.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu người chồng không cư xử quá đáng khi chuyện ly hôn xảy ra. Theo lời người vợ, sau khi ly hôn, người chồng bắt chị phải trả lại các khoản tiền bao gồm: tiền ăn hằng tháng (14 tháng) là 12 triệu đồng; tiền đi khám chữa bệnh để phục vụ sinh sản và tiền đóng học của chị H. là 7 triệu đồng; tiền đóng học phí của chị H. lần 2 là 5 triệu đồng.; tiền mừng cưới của anh H. là 13,3 triệu đồng và một chỉ vàng mẹ chồng tặng cho chị H. ngày cưới trị giá 5,6 triệu đồng. Tổng số tiền là 42,6 triệu đồng.

Tin nhắn người chồng bắt vợ trả tiền mới được lấy giờ tùy thân.

Song, anh H. giữ lại một số giấy tờ cá nhân của vợ và yêu cầu phải trả các khoản tiền trên mới trả lại. Mặc dù người vợ có ngỏ ý trả trước một khoản tiền để lấy giấy tờ tuỳ thân nhưng người chồng không đồng ý.

Người vợ sau đó cũng trả đủ tiền cho chồng cũ, tuy nhiên tới lúc vợ thu dọn đồ đạc, anh chồng còn dặn bố mẹ đứng trông vì lo sợ cô sẽ lấy gì của gia đình. Chiếc xe điện người vợ mang về cho mẹ chồng, khi dắt xe ra anh chồng còn nói "xe này anh thay bình nên tháo nốt bình điện ra trả", khiến người vợ phải dắt bộ xe rời khỏi nhà. 

Câu chuyện này sau khi xuất hiện trên MXH lập tức khiến dân mạng "dậy sóng", nhiều người tỏ ra vô cùng bất bình trước thái độ cũng như cách cư xử của người chồng. Tuy nhiên, mặc cho câu chuyện được chia sẻ rầm rộ trên các fanpage, mặt báo thì người chồng vẫn chọn cách im lặng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.