Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/02/2020 02:40 (GMT+7)

Xã Tân Lập: Giải quyết các vướng mắc, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển

Nhiều năm nay chính quyền xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, Hà Nội) chưa đưa ra được phương án xử lý việc thiếu hụt đất sản xuất mà phần đất hoang hóa còn nhiều, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất của địa phương.

Với mong muốn tận dụng quỹ đất bỏ hoang để phát triển, tận thu ngân sách cho địa phương cũng như nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã gửi đơn đến UBND xã xin được tiếp tục thuê lại phần đất bỏ hoang để khai thác kinh tế với diện tích 5.000m2, thuộc khu đất Hồ Cầu Xây cụm 12. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý còn nhiều vứng mắc, vấn đề mặt bằng của doanh nghiệp vẫn chưa được giải quyết.

Diện tích đất bỏ hoang lâu năm, gây lãng phí tài nguyên, búc xúc cho nhiều người dân.

Bày tỏ quan điểm trước vấn đề trên, ông Nguyễn Đăng Thịnh – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và sản xuất thương mại Hoàng Trung trong đơn đề nghị cho biết: “Điều nhức nhối nhất của chúng tôi là mặt bằng sản xuất. Đã rất nhiều lần Quốc hội về tiếp xúc cử chi, thành phố về tiếp xúc cử tri, huyện về tiếp xúc cử tri tôi đều kiến nghị nhưng chưa thấy trả lời. Có những chỗ bỏ hoang lâu, xã không quản lý như khu đất tại khu Hồ Cầu Xây cụm 12, năm 2014 tôi phát hiện ra nơi đây bỏ hoang 5.000m2, tôi kiến nghị ủy ban xã cho đo vẽ trong khi đó người dân và công ty nước Long Long lấn chiếm, mất bao công sức đến nay mới giải phóng được. Bây giờ tôi xin chính quyền chuyển đổi mục đích sử dụng chưa cho, tôi làm cái nhà kho để vật liệu xây dựng thì đòi dỡ. Tôi đề nghị chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ cho doanh nghiệp”.

“Với tư cách là chủ tịch hội doanh nghiệp của xã, nếu như khi nào nhà nước cần, tôi sẽ đứng ra yêu cầu anh em tháo dỡ, trả lại mặt bằng cho nhà nước, không đòi hỏi bất kỳ một vấn đề gì”,ông Thịnh nhấn mạnh.

Đơn đề nghị xin chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất Cầu Xây cụm 12 của ông Nguyễn Đăng Thịnh.

Giải đáp về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Học – Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội cho biết: “Ông Nguyễn Đăng Thịnh đã được UBND xã giao cho diện tích đất để tạm thời quản lý từ năm 2014, diện tích đó trước kia là ngòi nên UBND xã cũng giao cho ông Thịnh thực hiện xây dựng dự án để nhằm mục đích đắp bờ, thả cá. Do khu vực đất đó bị ô nhiễm cộng với việc người dân đổ nhiều rác thải ra khu vực ấy nên ông Thịnh không thể tiến hành nuôi trồng thuỷ sản theo dự định. Diện tích này UBND xã chỉ bàn giao cho ông Thịnh sử dụng tạm thời do phần đất thuộc vào dự án làm đường”.

Ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

"Về vấn đề đơn đề nghị của ông Thịnh đề cập đến việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất ban đầu để sang làm kho chứa vật liệu xây dựng, vấn đề này chúng tôi đang xem xét hồ sơ. Về hồ sơ trước đó của ông Thịnh được giao chưa được đầy đủ, tôi cũng có giao lại cho đồng chí Hồng – Phó Chủ tịch UBND xã nghiên cứu và có những giải pháp để báo cáo lên Ban thường vụ và xin ý kiến của Huyện để tìm biện pháp tháo gỡ cho phù hợp”, ông Học chia sẻ.

Trong thời gian tới, cần có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, trước mắt cần khảo sát thực tế, trao đổi giữa chính quyền và doanh nghiệp, từ đó đi đến phương hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn, đưa ra những phương pháp hợp lý, giải quyết những điều mong mỏi của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuân lợi để doanh nghiệp tại địa bàn phát triển.

Đề nghị UBND T.P Hà Nội, Sở TN&MT T.P Hà Nội, Huyện uỷ - UBND huyện Đan Phượng, UBND xã Tân Lập xem xét và giải quyết đề nghị của doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới