Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/12/2022 10:07 (GMT+7)

3 bộ phận thường bị 'lãng quên' nhưng nếu tắm rửa kỹ, thận 'biết ơn' cả đời

Có 3 bộ phận trên cơ thể rất ít được chú trọng khi tắm rửa, nhưng nếu vệ sinh kỹ càng sẽ giúp đảm bảo quả thận của bạn khỏe mạnh và hoạt động trơn tru.

Tắm rửa vốn là sinh hoạt hàng ngày của con người, song tắm rửa như thế nào giúp bảo vệ sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Theo chuyên gia, việc tắm rửa có liên quan đến sức khỏe thận của chúng ta, đặc biệt là nam giới.

Có 3 bộ phận trên cơ thể rất ít được chú trọng khi tắm rửa, nhưng nếu vệ sinh kỹ càng sẽ giúp đảm bảo quả thận của bạn khỏe mạnh và hoạt động trơn tru.

Tai

Theo khảo sát, tai là bộ phận cơ thể mà nhiều người thường "quên" nhất khi vệ sinh, tắm rửa. Tuy nhiên, bất kể mùa hè hay mùa đông cũng nên dành một chút thời gian để xoa bóp 2 tai của mình. Bởi hoạt động này sẽ rất tốt cho thận.

3 bộ phận thường bị 'lãng quên' nhưng nếu tắm rửa kỹ, thận 'biết ơn' cả đời Ảnh 1

Nếu thường xuyên xoa bóp tai, quá trình lưu thông máu của tai có thể được tăng tốc liên tục. Nhờ vậy, giảm áp lực lên thận, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thắt lưng

Khi chức năng thận bị tổn thương, cơ thể sẽ có triệu chứng đau nhức ở phần thắt lưng (eo) và đầu gối. Từ đó sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi suy nhược, tình thần. Để điều hòa chức năng thận, khi tắm rất nên xoa bóp, vệ sinh kỹ càng vùng thắt lưng. Việc này có thể làm cho cục bộ máu lưu thông dễ dàng hơn. Cải thiện tốt tình trạng đau nhau nhức ở thắt lưng và đầu gối.

3 bộ phận thường bị 'lãng quên' nhưng nếu tắm rửa kỹ, thận 'biết ơn' cả đời Ảnh 2

Hơn nữa, nhờ việc tuần hoàn máu được cải thiện sẽ giúp cung cấp nhiều máu và chất dinh dưỡng hơn cho thận, có lợi cho sức khỏe. Đây là cũng là bộ phận mà nhiều người thường ít chú trọng khi tắm.

Mắt cá chân

Thông thường, trong quá trình tắm nhiều người không để ý đến mắt cá chân. Nhưng trên thực tế, mắt cá chân lại là nơi rất bẩn và chứa nhiều vi khuẩn.

3 bộ phận thường bị 'lãng quên' nhưng nếu tắm rửa kỹ, thận 'biết ơn' cả đời Ảnh 3

Ở mắt cá chân có một huyệt đạo gọi là Thái cực, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của tim và thận. Nếu khi tắm rửa, chúng ta chú ý vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên xoa bóp sẽ có hiệu quả tốt cho sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.