Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/11/2023 11:16 (GMT+7)

5 học sinh nhập viện sau khi ăn loại kẹo 'lạ'

Sau khi được thăm khám và điều trị, hiện tại sức khỏe của các em học sinh đã ổn định và được cho về nhà để tiếp tục theo dõi.

UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 5 học sinh trường THCS thị trấn Cái Rồng nghi bị ngộ độc thực phẩm, do ăn một loại kẹo lạ in chữ nước ngoài được bán ở khu vực gần trường vào ngày 25/11 vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 10h sáng 25/11, trong giờ giải lao, các em học sinh đã đi ra quán tạp hóa phía sau trường mua kẹo ăn, sau đó một số em xuất hiện các biểu hiện nghi ngộ độc.

5 học sinh nhập viện sau khi ăn loại kẹo 'lạ' Ảnh 1
Loại kẹo khiến nhiều học sinh phải nhập viện với triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, tê môi (Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn/VietNamNet.

Qua rà soát, nhà trường phát hiện có tổng cộng 126 em sử dụng loại kẹo này. Trong đó có 5 em học sinh xuất hiện biểu hiện: tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở; 121 em chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

5 em học sinh có biểu hiện bất thường được đưa đến Trung tâm Y tế theo dõi và điều trị. Đến 14h cùng ngày, các em học sinh này đã ổn định sức và được đưa về nhà theo dõi.

Theo thông tin ban đầu từ UBND huyện Vân Đồn, loại kẹo các em học sinh mua ăn có chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt được quán bách hóa gần trường bày bán.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thu toàn bộ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ để điều tra làm rõ, đồng thời gửi mẫu để kiểm tra thành phần có trong kẹo.

Hiện, Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị có liên quan đang tiếp tục theo dõi, điều tra, giám sát vụ ngộ độc thực phẩm trên. Đồng thời, đơn vị phối hợp với trường THCS Thị trấn Cái Rồng tư vấn cho các giáo viên phổ biến cho học sinh nếu có biểu hiện nghi ngờ cần đến ngay cơ sở y tế để được khám điều trị.

Cùng chuyên mục

Uống thuốc "gia truyền", bé gái bị ngộ độc kim loại nặng
Ngày 10/5, tin từ khoa Nhi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho hay: Một bé gái 11 tháng tuổi ở huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình nhập viện trong tình trạng co giật và được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán là bị ngộ độc do sử dụng thuốc gia truyền.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Ngộ độc nặng sau khi ăn sâu ban miêu
Ngày 8/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận 3 trường hợp bị ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu.

Tin mới

Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.