Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/05/2021 10:08 (GMT+7)

Bí quyết rửa mặt 10 phút để có làn da không tuổi của người Nhật

Các cô gái Nhật thực hiện quy trình rửa mặt 10 phút (chia thành 3 giai đoạn nhỏ) để làm sạch sâu các lỗ chân lông và tăng cường lưu thông máu.

Đầu tư thời gian cho việc làm sạch trước khi skincare sẽ giúp làn da của bạn trẻ trung hơn, hấp thụ sản phẩm chăm sóc tốt hơn.

1. Phương pháp rửa mặt 4-2-4 là gì?

Bí quyết rửa mặt 10 phút để có làn da không tuổi của người Nhật Ảnh 1

Phương pháp 4-2-4 là một hệ thống đặc biệt được chia thành các giai đoạn theo thời gian.

Bạn bắt đầu massage mặt với dầu trong 4 phút.

Sau đó bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt dạng kem trong 2 phút.

Bước cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước trong 4 phút.

Một chuyên gia cho biết nếu áp dụng phương pháp rửa mặt này, bạn không cần rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. Ngoài ra, bạn không cần phải thực hiện quy trình này hàng ngày, chỉ 4 lần một tuần là đủ.

2. Bốn phút đầu tiên: massage với dầu

Bí quyết rửa mặt 10 phút để có làn da không tuổi của người Nhật Ảnh 2

Dùng dầu để massage da mặt giúp bạn cải thiện lưu thông máu, làm mềm lớp da ngoài cùng, làm thoáng các lỗ chân lông bị tắc. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng loại dầu phù hợp với da mặt. Ví dụ, dầu jojoba sẽ bị hấp thụ vào trong da, còn dầu thầu dầu sẽ ở lại trên da mặt. Như vậy, dầu thầu dầu sẽ giúp đẩy lùi tình trạng ứ đọng và hút chất độc ra ngoài. Hãy ngừng việc massage nếu da của bạn đang bị thương hoặc dị ứng với dầu tự nhiên. 

3. Hai phút tiếp theo: rửa mặt với sữa rửa mặt

Bí quyết rửa mặt 10 phút để có làn da không tuổi của người Nhật Ảnh 3

Sau khi massage mặt, bạn hãy dùng sữa rửa mặt trùm lên trên lớp dầu. Các chuyên gia cho biết họ thích sữa rửa mặt dạng kem hơn dạng bọt hoặc dạng gel vì chúng không làm khô da. Bạn hãy xoa bàn tay theo hình tròn để rửa mặt trong 2 phút.

4. Bốn phút cuối cùng: giai đoạn rửa sạch

Bí quyết rửa mặt 10 phút để có làn da không tuổi của người Nhật Ảnh 4

Bạn bắt đầu rửa mặt với nước ấm trong 2 phút, rồi kết thúc quá trình bằng nước lạnh trong 2 phút nữa. Nước ấm có tác dụng rửa sạch lượng dầu thừa trên da và tăng lưu lượng máu lên bề mặt. Còn nước lạnh làm se khít lỗ chân lông. Mục đích chính của kỹ thuật rửa mặt 4 phút là cung cấp nước cho da. Sau khi hoàn thành quy trình 4-2-4, bạn sẽ có khuôn mặt sáng bóng, tràn đầy sức sống.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.