Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/12/2023 13:31 (GMT+7)

Bác sĩ chữa bệnh có được rời phòng khám khi bị đe dọa không?

Trong trường hợp bác sĩ đang khám bệnh, chữa bệnh mà bị bệnh nhân hay thân nhân của bệnh nhân đe dọa thì có được rời phòng khám không?

Bác sĩ chữa bệnh có được rời phòng khám khi bị đe dọa không?
Ảnh minh họa.

Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 được Quốc hội thông qua ngày 09/01/2023 (có hiệu lực 01/01/2024). Trong đó, tại Điều 43, Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 này về quyền được bảo đảm an toàn khi hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nêu rõ:

- Được bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động khi làm việc theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động;

- Được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và tính mạng;

- Được phép tạm rời khỏi nơi làm việc trong trường hợp bị người khác đe dọa đến sức khỏe, tính mạng nhưng phải báo cáo ngay với người chịu trách nhiệm chuyên môn hoặc người trực lãnh đạo của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và với cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Theo đó, khi bị người khác đe dọa đến sức khỏe, tính mạng thì bác sĩ có quyền rời khỏi nơi làm việc, tuy nhiên phải báo cáo ngay với người chịu trách nhiệm chuyên môn hoặc người trực lãnh đạo của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và với cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Cùng chuyên mục

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?

Tin mới