Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 29/07/2023 13:02 (GMT+7)

Bắt đối tượng bị truy nã ở Thanh Hóa, định vượt biên trốn sang Trung Quốc

Ngày 28/7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lê Văn Nam (44 tuổi, trú xã Hà Tân, huyện Hà Trung), là người đã bị Công an huyện Hà Trung ra Lệnh truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2015, sau khi lừa đảo chiếm đoạt 250 triệu đồng của một người dân trên địa bàn huyện Hà Trung, đối tượng Lê Văn Nam, sinh năm 1979, ở xã Hà Tân, huyện Hà Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương, bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung ra Lệnh truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

a2-1690610224.jpg
Lê Văn Nam (đeo còng số 8) bị bắt giữ khi chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.

Theo tài liệu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi bị truy nã, Lê Văn Nam đã thay tên đổi họ là Lê Duy Thanh rồi lẩn trốn lên các tỉnh biên giới phía Bắc. Trong suốt 9 năm lẩn trốn, đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

Ngày 26/7, sau khi nhận được thông tin về một đối tượng tên là Lê Duy Thanh có đặc điểm nhận dạng giống Lê Văn Nam đang mua bán, giao thương tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử tổ công tác trực tiếp lên đường đi Cao Bằng để xác minh, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn xác minh, trên cơ sở các tài liệu chứng cứ thu thập được, các trinh sát xác định Lê Duy Thanh chính là Lê Văn Nam - đối tượng đang bị truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 27/7, cơ quan Công an đã triển khai bắt giữ khi Nam đang chuẩn bị sang Trung Quốc.

Hiện Lê Văn Nam đã được di lý về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Cùng chuyên mục

Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.

Tin mới