Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/01/2021 02:49 (GMT+7)

Bắt xe về quê ngày đầu năm, thanh niên 'lặng người' khi thấy dòng chữ viết kín mũ bảo hiểm của bác xe ôm

Người lái xe tận tâm và cẩn thận khiến hành trình về nhà của thanh niên đặc biệt hơn thường lệ.

Câu chuyện được chia sẻ vào ngày đầu năm khiến dân mạng thích thú.

"1/1/2021

Năm mới ai cũng muốn được đoàn tụ cùng gia đình thân yêu của mình, riêng chú cùng nhiều người đồng nghiệp khác vẫn phải mưu sinh như những ngày bình thường. Hoàn cảnh của chú cũng không được như bao người, nhưng vì là đầu năm nên chú kể cho mình nghe toàn những điều tích cực, hơn nữa chú nói chuyện có duyên lắm.

Chú lái xe cực kì cẩn thận, tốc độ vừa phải, lần nào rẽ chú cũng bật xi nhan và giơ tay ra hiệu, lúc gặp chốt, chú giảm tốc, gật đầu chào cảnh sát, tự dưng mình cũng vô thức gật theo luôn.

Chuyến đi thực sự không dài, chú chỉ chở mình ra trạm xe gần đó để mình bắt xe về nhà, nhưng đường về nhà lần này của mình lại đặc biệt hơn nhờ sự dễ thương và tận tâm của chú", chàng trai tâm sự.

Tài xế xe ôm viết vài dòng tâm tình lên chiếc mũ bảo hiểm nhưng cũng đủ để nam thanh niên bất ngờ.

"Vì cuộc sống, tôi chạy 15 giờ/ngày để mưu sinh. Rất cảm ơn quý khách đã đem lại chén cơm cho tôi. Nếu tôi có sơ suất khi di chuyển, xin quý khác góp ý trực tiếp, xin đừng báo tổng đài, tôi bị khóa máy, tội nghiệp. Tôi cảm ơn".

Không chỉ nói suông, bác tài xế lớn tuổi cũng cố gắng để hoàn thành công việc một cách trọn vẹn. Chú đi cẩn thận, chạy tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho khách. Với cách phục vụ này, có lẽ chẳng ai muốn đánh giá sao thấp hay gửi những nhận xét không hay về chú cho nhà điều hành.

Dân mạng mừng cho thanh niên được đi chuyến xe đầu năm may mắn, suôn sẻ. Còn người lái xe ôm thật thà và nghiêm túc trong công việc xứng đáng nhận được sự ủng hộ của khách hàng.

"Làm 15 tiếng một ngày là lao động cật lực luôn đó. Thương chú mưu sinh vất vả nhưng cũng cảm động vì cách làm nghề tử tế của chú", tài khoản Bích Vân viết.

"Câu chuyện đáng yêu ngày đầu năm. Cuộc sống tươi đẹp hơn nhờ có những người như chú. Ngoài kia vẫn còn có nhiều số phận khó khăn hơn mình nhưng họ không than vãn mà vẫn chăm chỉ, cố gắng từ những điều nhỏ nhất. Cũng vì thế mà mình thêm trân trọng cuộc sống hiện tại và có thêm động lực phấn đấu", một dân mạng khác bình luận.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.