Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/10/2022 09:30 (GMT+7)

Bé 22 tháng tuổi ngưng tim, ngưng thở vì hóc loại dị vật mà cha mẹ thường cho con ăn

Bé trai được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

Theo Pháp Luật TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam xác nhận vừa cứu sống một bé trai 22 tháng tuổi ngưng thở, ngưng tim do hóc thạch rau câu.

Bé 22 tháng tuổi ngưng tim, ngưng thở vì hóc loại dị vật mà cha mẹ thường cho con ăn Ảnh 1
Các bác sĩ lấy dị vật là thạch rau câu ra khỏi cơ thể bệnh nhi. (Ảnh: VNN).

Trước đó, bé trai ăn thạch rau câu thì bị hóc, toàn thân tím tái. Ngay lập tức, người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ khoa Cấp cứu nhanh chóng tiến hành hồi sức tim phổi và lấy dị vật ra ngoài. Hiện sức khoẻ của bệnh nhi đã ổn định. Bác sĩ cho biết trẻ bị hóc thạch rau câu cũng như hóc dị vật nói chung, thời gian vàng sơ cứu chỉ từ 5-10 phút đầu tiên.

Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo các cha mẹ tuyệt đối không để trẻ dưới 5 tuổi tự ý ăn thạch rau câu.

Khi trẻ muốn ăn, người lớn cần giám sát, nên bóc thạch và dùng muỗng cho trẻ ăn từng miếng để tránh bị hóc.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới